Thời sự Quốc tế

China Airlines bị điều tra vì bê bối buôn lậu xì gà

29/07/2019, 07:23

Cảnh vệ của người đứng đầu Đài Loan Thái Anh Văn buôn lậu số lượng khổng lồ xì gà miễn thuế trên chuyến bay của hãng hàng không China Airlines.

img
Chủ tịch China Airlines cúi đầu xin lỗi về bê bối buôn lậu xì gà của cảnh vệ tháp tùng lãnh đạo Thái Anh Văn trên chuyến bay của hãng này

Hãng hàng không hàng đầu Đài Loan China Airlines chao đảo sau khi bê bối cảnh vệ của người đứng đầu Đài Loan Thái Anh Văn buôn lậu số lượng khổng lồ xì gà miễn thuế trong các chuyến tháp tùng bà Thái ra nước ngoài.

Vụ việc được phát hiện từ tuần trước nhưng có vẻ ngấm ngầm từ cách đây vài năm, thậm chí ngay cả dưới thời người tiền nhiệm Mã Anh Cửu.

Một nhân viên thường xuyên tháp tùng bà Thái trong chuyến thăm nước ngoài đã bị bắt quả tang khi đang tìm cách buôn lậu gần 10.000 thùng xì gà qua khu vực dành cho VIP khi quay trở về từ chuyến thăm chính thức tới vùng Caribe hôm 22/6.

Nhân viên này đã đặt trước xì-gà qua trực tuyến tại Đài Loan, cất giữ trong nhà kho của sân bay sau đó tìm cách qua mặt hải quan khi tuồn hàng qua khu vực dành cho VIP để trốn thuế.

Bê bối xảy ra đúng thời điểm bà Thái đang chạy đua nhiệm kỳ lãnh đạo thứ 2 trong cuộc bầu cử sẽ diễn ra vào tháng 1 tới. Trên tài khoản Facebook chính thức, bà Thái bình luận:

“Đây là hành động không thể chấp nhận. Tôi yêu cầu toàn bộ các đơn vị ban ngành phải hợp tác điều tra sự việc”.

Cơ quan chức năng Đài Loan cũng mở cuộc điều tra nội bộ với China Airlines. Hai nhân viên thuộc Cơ quan An ninh Đài Loan đã bị bắt giữ vì liên quan tới sự việc trên.

Người đứng đầu cơ quan tình báo Đài Loan đã từ chức ngay khi sự việc vỡ lở.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.