Thế giới giao thông

China Airlines tuyên bố đã tiêm vaccine Covid-19 cho tất cả phi công

29/06/2021, 14:29

Hãng hàng không China Airlines của Đài Loan đã hoàn thành việc tiêm phòng dịch Covid-19 đợt đầu tiên cho đội ngũ phi công.

Tất cả các phi công làm việc cho China Airlines (CAL) đã được tiêm mũi vaccine Covid-19 đầu tiên, trong khi 95% đồng nghiệp của họ tại hãng hàng đối thủ của họ là EVA Air cũng đã được tiêm như vậy.

Các phi công của CAL đang làm việc tại sân bay quốc tế Novotel Taipei Taoyuan đã được coi là nguyên nhân chính khiến Đài Loan bùng phát đợt dịch thứ ba nghiêm trọng, dẫn đến cảnh báo cấp độ 3 trên toàn vùng lãnh thổ này bắt đầu từ giữa tháng 5 và dự kiến ​​kết thúc vào ngày 12/tháng 7 tới.

Hãng hàng không CAL báo cáo với Cục Hàng không Dân dụng Đài Loan (CAA) hôm 28/6 rằng tất cả 1.258 phi công của hãng đã hoàn thành đợt tiêm chủng đầu tiên, trong khi 97% tiếp viên tại CAL và EVA cũng đã nhận được các mũi tiêm như vậy.

img

Khử khuẩn tại một sân bay ở Đài Loan - ảnh minh họa.

Đối với EVA, 95% trong số 1.267 phi công của hãng đã nhận được liều vaccine chống Covid-19 đầu tiên.

Cục Hàng không Dân dụng Đài Loan cho biết đợt tiêm chủng thứ hai đã bắt đầu, với hơn 20% phi công và hơn 10% nhân viên tiếp viên tại cả hai hãng hàng không đã được chủng ngừa liều thứ hai, CAA cho biết.

Các yêu cầu về kiểm dịch khó khăn hơn đối với phi công và nhân viên hàng không đến từ nước ngoài đã bắt đầu được áp dụng và có hiệu lực từ ngày 27 tháng 6, khi Đài Loan nỗ lực chống lại sự lây lan của dịch Covid-19, và đặc biệt là biến thể virus Delta.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.