Thời sự

Chính phủ chỉ đạo xử lý sai phạm thi tuyển công chức

22/08/2014, 17:36

Ngày 22/8, Văn phòng Chính phủ có công văn gửi Bộ trưởng Bộ Công thương và Bộ Công an về việc xử lý các sai phạm trong thi tuyển công chức tại Cục Quản lý thị trường (Bộ Công thương).

TIN LIÊN QUAN

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Bộ Công Thương phối hợp với Bộ Công an xử lý sai phạm thi tuyển công chức
Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Bộ Công Thương phối hợp với Bộ Công an xử lý sai phạm thi tuyển công chức (Ảnh minh họa Dân Trí)

Công văn nêu rõ, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã nhận được Công thư của Đại biểu Quốc hội Nguyễn Sỹ Cương phản ánh, kiến nghị xử lý các sai phạm trong thi tuyển công chức Cục Quản lý thị trường (Bộ Công Thương). 

Về việc này, Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Công Thương phối hợp với Bộ Công an xử lý các kiến nghị của Đại biểu Quốc Nguyễn Sỹ Cương về sai phạm trong thi tuyển công chức Cục Quản lý thị trường, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 30/9/2014.

Trước đó, ngày 18/8, đại biểu Quốc hội Nguyễn Sỹ Cương, Ủy viên thường trực Ủy ban Pháp luật đã có văn bản gửi Bộ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Thái Bình đề nghị Bộ trưởng Bộ Nội vụ chỉ đạo Thanh tra Bộ Nội vụ tiến hành thanh tra toàn diện việc tuyển dụng của Bộ Công Thương trong thời gian gần đây để làm rõ các sai phạm về tuyển dụng tại Bộ này và xử lý theo quy định của pháp luật

Theo đại biểu Nguyễn Sỹ Cương, sau khi vụ gian lận trong thi tuyển dụng ở Cục Quản lý thị trường (Bộ Công thương) được phát giác, mặc dù đã có văn bản kiến nghị của ông nhưng Bộ Nội vụ vẫn chưa thực hiện việc thanh tra, kiểm tra và làm rõ. 

Kỳ thi tuyển công chức của Cục Quản lý thị trường năm 2013 được tổ chức ngày 24/12 có 10 người trúng tuyển. Tuy nhiên, khi kết quả kỳ thi được công bố, Bộ Công Thương nhận được nhiều đơn thư tố cáo có hiện tượng tiêu cực như lộ đề thi, giám thị tiếp tay cho thí sinh chép bài. Theo dư luận, trong số 10 thí sinh trúng tuyển có một số người là con cháu của lãnh đạo ngành Công Thương.

Bộ Công Thương đã có công bố hủy bỏ kết quả cuộc thi tuyển công chức tại Cục Quản lý thị trường năm 2013 do lộ đề, kỷ luật các cán bộ có liên quan, trong đó có Cục trưởng và Cục phó Cục Quản lý thị trường.

P.V 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.