Xã hội

Chính phủ chưa chốt thời điểm cho học sinh đi học lại vào đầu tháng 3

24/02/2020, 18:06

Hôm nay, Chính phủ chưa chốt thời điểm cho học sinh đi học lại vào đầu tháng 3 và sẽ phải xem xét diễn biến dịch bệnh đến cuối tuần.

img
Thủ tướng cho biết, hôm nay, chưa chốt thời điểm đi học trở lại vào đầu tháng 3

Tại cuộc họp Thường trực Chính phủ chiều nay (24/2) để nghe Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng chống dịch Covid-19 báo cáo tình hình phòng chống dịch bệnh, vấn đề cho học sinh đi học trở lại tiếp tục được bàn thảo.

Theo Thứ trưởng Y tế Đỗ Xuân Tuyên, trên thế giới nhiều nước có dịch nhưng nhà trường vẫn mở cửa bình thường. Nhiều tỉnh ở Trung Quốc đã lên kế hoạch cho học sinh đi học trở lại vào đầu tháng 3. Hơn nữa, nguy cơ lây nhiễm trong học sinh, sinh viên được đánh giá rất thấp vì dịch bệnh chưa xuất hiện trong cộng đồng; nếu kéo dài việc nghỉ học sẽ gây tâm lý bất an và những hệ quả khác.

“Thời gian qua, các trường học đã được tiêu trùng, khử độc, tập huấn cho giáo viên xử lý nếu phát hiện học sinh nghi vấn nhiễm bệnh. Bộ Y tế cũng đã ban hành văn bản hướng dẫn chăm sóc học sinh ở nhà và khi đến trường để đảm bảo phòng bệnh”, ông Tuyên nói và nhấn mạnh, học sinh, sinh viên khi đi học không cần dùng khẩu trang y tế.

Bộ trưởng GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ cho biết, qua đánh giá tình hình của Ban chỉ đạo là việc kiểm soát dịch bệnh đang được thực hiện tốt. Vì vậy, Bộ ban hành khung chương trình năm học 2019 - 2020 để làm căn cứ cho các địa phương quyết định thời gian học sinh đi học trở lại.

"Nếu không có những diễn biến xấu của dịch bệnh thì học sinh toàn quốc đi học trở lại từ 2/3. Dịch diễn biến rất phức tạp nhưng không thể ngồi chờ đến khi nào hết dịch thì học sinh mới đi học lại", ông Nhạ nói và lưu ý, với ba địa phương Khánh Hoà, Thanh Hoá, Vĩnh Phúc, nếu tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, có thể cho học sinh đi học muộn hơn 1 đến 2 tuần và sẽ học bù vào thời điểm thích hợp.

Phó chủ tịch UBND TP HCM Lê Thanh Liêm cho biết, trước đó thành phố đã gửi văn bản đề xuất cho học sinh nghỉ hết tháng 3, tuy nhiên bám chỉ đạo khung của Bộ GD&ĐT, thành phố đang họp bàn triển khai kế hoạch cho học sinh đi học trở lại, phù hợp với khung chương trình này.

Tuy nhiên, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng: "Hôm nay Chính phủ chưa chốt thời điểm cho học sinh đi học lại vào đầu tháng 3, mà sẽ phải xem xét diễn biến dịch bệnh đến cuối tuần này để cân nhắc, đảm bảo an toàn cho học sinh".

Về vấn đề này, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng kiến nghị Bộ GD&ĐT theo thẩm quyền quyết định cho học sinh cấp THPT, sinh viên đại học, cao đẳng, trung cấp sư phạm đi học trở lại ngày 2/3.

Đối với học sinh mầm non và tiểu học, THCS, Bộ GD&ĐT có thể xem xét quyết định cho nghỉ thêm 2 tuần, sau đó quyết định cụ thể thời điểm đi học tùy theo diễn biến dịch bệnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.