Xã hội

Chính phủ đồng ý cho Hà Nội lập Sở Du lịch

06/03/2015, 09:52

Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý với với đề xuất của Hà Nội về việc thành lập Sở Du lịch Hà Nội.

hop-hn-1425605626850
Sở Du lịch Hà Nội sẽ được thành lập trên cơ sở tách ra từ ở Văn hóa - Thể thao và Du lịch

Làm việc với lãnh đạo thành phố ngày 5/3, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã đồng ý với với đề xuất của Hà Nội về việc thành lập Sở Du lịch Hà Nội nhằm phát huy hơn nữa tiềm năng, lợi thế về du lịch.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho biết, với vị trí là Thủ đô, trung tâm văn hóa, kinh tế của cả nước, Hà Nội có nhiều tiềm năng phát triển du lịch. Vì vậy, thành phố đề nghị Thủ tướng cho phép thành lập Sở Du lịch Hà Nội.

Với kiến nghị của Hà Nội, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã đồng ý thành lập Sở Du lịch Hà Nội nhằm phát huy hơn nữa tiềm năng, lợi thế về du lịch của Thủ đô. Do nhiều địa phương cũng cùng chung mong muốn như Hà Nội nên Thủ tướng yêu cầu Bộ Nội vụ đưa ra tiêu chí cụ thể cho việc này.

Bên cạnh đó, lãnh đạo Hà Nội còn đưa ra trên 10 đề xuất, kiến nghị trong 5 nhóm vấn đề về tài chính ngân sách, hỗ trợ doanh nghiệp, đầu tư phát triển, quy hoạch, đô thị và về tổ chức bộ máy.

Trước các đề xuất trên, Thủ tướng đồng ý về nguyên tắc xem xét điều chỉnh tỷ lệ điều tiết ngân sách trong thời kỳ ổn định ngân sách 2016-2020; cho phép huy động nguồn vốn trong nước để đầu tư các công trình kết cấu hạ tầng; đồng ý thực hiện chính sách ưu đãi đối với Khu công nghiệp Nam Hà Nội; cho phép tiếp tục đầu tư xây dựng khu liên cơ hành chính của thành phố Hà Nội tại khu đất Đông Nam Trần Duy Hưng.

Trước đó, ngày 11/9/2014, HĐND TP HCM đã khai mạc phiên họp bất thường để xem xét các tờ trình của UBND TP HCM. Sau khi nghe tờ trình của UBND, HĐND TP HCM đã thông qua việc thành lập Sở Du lịch TP HCM.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.