Xã hội

Chính phủ đồng ý chủ trương cấp phép bay cho Bamboo Airways

08/11/2018, 19:35

Chính phủ đã đồng ý chủ trương về việc cấp phép bay cho Bamboo Airways và giao Bộ GTVT cấp phép.

bamboo

Chính phủ đã đồng ý chủ trương cấp phép bay cho Bamboo Airways

Tối 8/11, trao đổi với Báo Giao thông, Bộ trưởng - Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết, trong cuộc họp thường trực Chính phủ hôm nay, Thủ tướng đã nghe đại diện Bộ GTVT báo cáo về việc xem xét cấp phép bay cho Bamboo Airways.

"Thủ tướng đã đồng ý về chủ trương, giao Bộ Giao thông Vận tải xem xét, thẩm định và cấp phép bay cho hãng hàng không này", người phát ngôn Chính phủ cho biết.

Ông Dũng cũng thông tin, quy trình, hồ sơ thẩm định để xem xét cấp phép bay của Bamboo Airways cũng đã được Bộ GTVT lấy ý kiến 10 bộ, ngành và nhận được sự đồng thuận.

Trước đó, trả lời báo chí tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ ngày 3/11 về việc vì sao chưa cấp phép hoạt động cho Bamboo Airways, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho biết, Bộ GTVT đã thẩm định tất cả hồ sơ. Đặc biệt, Cục Hàng không đã thẩm định theo đúng quy định của Luật về cấp phép cho hãng hàng không hoạt động, Bộ GTVT đã hoàn tất thẩm định và báo cáo cáo lên Chính phủ. 

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Mai Tiến Dũng ngay sau đó thông tin, sau khi Tập đoàn FLC đề xuất lập Bamboo Airways, Bộ GTVT đã xem xét, báo cáo lên Chính phủ và Chính phủ đã đồng ý về chủ trương.

Về cấp phép bay, đây là vấn đề quan trọng liên quan tới an ninh, an toàn trong hàng không nên Văn phòng Chính phủ rất thận trọng trong việc lấy ý kiến các bộ, ngành và sẽ báo cáo tại phiên họp thường trực Chính phủ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.