Xã hội

Chính phủ duyệt đề xuất thành lập Cảnh sát du lịch tại Đà Nẵng

27/08/2016, 11:39
image

Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý đề xuất thành lập Cảnh sát du lịch tại Đà Nẵng.

da-nang-ban-cach-xu-ly-huong-dan-vien-du-lich-trun
Khách du lịch Trung Quốc tại Đà Nẵng.

Chiều 26/8, Bí thư Nguyễn Xuân Anh, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã có buổi tiếp xúc cử tri tại quận Hải Châu.

Tại đây, nhiều cử tri bày tỏ lo ngại trước tình hình khách du lịch Trung Quốc đến Đà Nẵng đang có nhiều biểu hiện tiêu cực như hoạt động du lịch “chui”, mua đất trái phép, làm tài liệu, hướng dẫn viên xuyên tạc lịch sử, văn hóa.

Ngoài ra, ở một số địa phương có tình trạng Trung Quốc trúng thầu các dự án xây dựng khiến dư luận nhân dân hoang mang, lo lắng về chất lượng công trình cũng như vấn đề xử lý chất thải. Cử tri đề nghị Đà Nẵng cần giám sát, quản lý chặt chẽ, xử lý nghiêm minh đối với các hành vi vi phạm.

>>>Xem thêm video: 

Tán thành với ý kiến cử tri, Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ cũng đề nghị cử tri không nên kỳ thị đối với du khách, nhà đầu tư Trung Quốc: “Cũng như chúng ta đi ra nước ngoài du lịch làm việc, phải tuân thủ quy định của pháp luật nước sở tại. Nếu làm sai thì xử phạt nghiêm minh, còn nếu họ thực hiện quy định nước mình thì mình cũng đối xử công bằng, đàng hoàng, thân thiện”.

Bí thư Nguyễn Xuân Anh cho biết thêm, chủ trương thành lập cảnh sát du lịch của Đà Nẵng đã được Thủ tướng Chính phủ đồng ý, giao cho Bộ công an xem xét sớm có quyết định. “Đây sẽ là lực lượng hữu hiệu góp phần giải quyết những vấn đề tiêu cực phát sinh trong lĩnh vực du lịch” – ông Xuân Anh cho hay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.