Thế giới giao thông

Chính phủ Hàn Quốc kêu gọi Hyundai thay đổi cơ cấu gia đình trị

24/08/2017, 08:35

Chính phủ Hàn Quốc kêu gọi Tập đoàn Hyundai Motor cải cách cơ cấu sở hữu theo lối gia đình trị đang nhức nhối...

25

Ông Kim Sang-jo, Chủ tịchỦy ban Thương mại Hàn Quốc

Ông Kim Sang-jo, người được Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in bổ nhiệm làm Chủ tịch Ủy ban Thương mại Hàn Quốc cho biết, mạng lưới cổ phần chồng chéo giữa các chi nhánh của Tập đoàn Hyundai sẽ dẫn đến nguy cơ lớn về quản trị đối với tập đoàn lớn thứ hai Hàn Quốc. “Nhiều người trong đó có tôi đều đang khuyến cáo Hyundai rằng, họ nên gấp rút xóa bỏ tình trạng nắm cổ phần chồng chéo, không nên lãng phí thêm thời gian”, ông Kim cho biết.

Ông Kim khẳng định, “rõ ràng, Hyundai nhận thấy, họ sẽ không thể sống mãi với cơ cấu cổ phần vòng tròn như hiện nay. Việc tái cơ cấu sở hữu không phải chuyện có thể xong trong một sớm một chiều nhưng công ty này cũng đang nỗ lực tìm giải pháp”. “Hyundai sẽ thực sự không khôn ngoan nếu không biết dự đoán thị trường và quan điểm của chính phủ”, ông Kim nói thêm.

Kim Sang-jo là người được mệnh danh là “lính bắn tỉa các tập đoàn gia đình trị (chaebol)” vì chiến dịch hoạt động nhắm tới các tập đoàn gia đình trị khổng lồ tại Hàn Quốc. Các chaebol của Hàn Quốc bị buộc lợi dụng vị thế áp đảo của mình để độc quyền thị trường, từ đó kiềm giữ sự phát triển của các doanh nghiệp nhỏ hơn và ảnh hưởng đến thị trường tự do.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.