Xã hội

Chính phủ khóa XIV sẽ bàn giao những gì tốt nhất cho Chính phủ khoá mới

31/03/2021, 19:54

"Nhiệm kỳ Chính phủ khóa XIV đã kết thúc thành công. Suốt nhiệm kỳ, con tàu Việt Nam đã vượt qua hải trình muôn vàn bão tố", Bộ trưởng Dũng nói.

img

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Tối 31/3, chủ trì cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết, Chính phủ vừa họp phiên thường kỳ - là phiên họp cuối cùng trước khi Chính phủ khóa XIV được kiện toàn với các thành viên Chính phủ mới.

Theo ông Dũng, tại kỳ họp cuối cùng của Quốc hội khóa XIV đang diễn ra sẽ kiện toàn một số chức danh lãnh đạo, trong đó có lãnh đạo Chính phủ.

"Nhiệm kỳ Chính phủ khóa XIV đã kết thúc rất thành công, như Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã nói. Trong suốt nhiệm kỳ, con tàu Việt Nam đã vượt qua hải trình muôn vàn bão tố", ông Dũng nói.

Theo ông, Chính phủ khóa XIV đã thực hiện quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các mục tiêu trên tất cả lĩnh vực, nhờ vào sự chỉ đạo đúng đắn và sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị. Một số kết quả điển hình như kiểm soát dịch Covid-19; hoàn thành nhiều chỉ tiêu quan trọng về kinh tế - xã hội, đối ngoại, an ninh quốc phòng...

"Nhiệm vụ quá hạn của nhiệm kỳ Chính phủ này chỉ còn 1,8%, trong khi khóa XIII bàn giao là hơn 25%. Đây là nhiệm kỳ đầu tiên không nợ đọng văn bản", ông Dũng thông tin.

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cho biết, sau cuộc họp hôm nay, một số cán bộ sẽ nhận nhiệm vụ mới, một số thì nghỉ hưu theo quy định. Tuy nhiên, các thành viên Chính phủ làm việc không có tâm lý chờ đợi, cầm chừng.

Dẫn lại lời của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: "Chính phủ khoá XIV sẽ "truyền lửa" cho Chính phủ mới", ông Dũng nói: "Các thành viên Chính phủ mong muốn cho Chính phủ nhiệm kỳ mới tiếp tục kế thừa, phát huy những thành quả, truyền thống trong nhiệm kỳ vừa qua của Chính phủ, để tiếp tục vượt qua những khó khăn, thách thức, gặt hái được nhiều thành công trong nhiệm kỳ mới".

Tại cuộc họp báo, Thứ trưởng Bộ Thông tin và truyền thông Hoàng Vĩnh Bảo cho biết, đây là phiên họp báo Chính phủ thường kỳ cuối cùng của Chính phủ khóa này. Ông thay mặt lãnh đạo các bộ, ngành, các thành viên tham gia họp báo cảm ơn các nhà báo, phóng viên đã đồng hành cùng Chính phủ suốt 5 năm qua.

"Chúng ta đã cùng nhau làm được việc cần thiết để thông tin, những hoạt động điều hành của Chính phủ đến được với nhân dân một cách đầy đủ nhất, kịp thời nhất. Cuộc họp báo thường kỳ Chính phủ nhận được rất nhiều sự quan tâm, chỉ đạo sát sao từ Thủ tướng và trực tiếp là Bộ trưởng, Chủ nhiệm văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.

Cuộc họp báo được tổ chức với mục tiêu đáp ứng tối đa nhu cầu thông tin của các nhà báo. Tuy nhiên, trong quá trình làm việc không tránh khỏi sơ suất từ cả 2 phía. Hy vọng với sự đóng góp của báo chí, các cuộc họp báo của Chính phủ trong nhiệm kỳ tới sẽ phát huy mặt tích cực, khắc phục những điều chưa tốt, để công tác, hoạt động của Chính phủ được hiệu quả hơn", Thứ trưởng Hoàng Vĩnh Bảo nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.