Thế giới giao thông

Chính phủ Nhật Bản bảo lãnh 40% khoản vay nợ ngân hàng của Nissan

09/09/2020, 06:25

Chính phủ Nhật sẽ đảm bảo hơn 40% trong số 713 tỷ yên (tương đương 6,7 tỷ USD) vay tài chính cho Nissan Motor.

img

Nguồn tin của Reuters cho hay, Chính phủ Nhật sẽ đảm bảo hơn 40% trong số 713 tỷ yên (tương đương 6,7 tỷ USD) vay tài chính cho Nissan Motor - hãng sản xuất ô tô lớn thứ hai của nước này.

Trong đó, có 104 tỷ yên được Chính phủ Nhật Bản bảo lãnh trong tổng số 180 tỷ yên mà tập đoàn xe hơi Nissan Motor vay từ Ngân hàng Phát triển Nhật Bản (DBJ).

Trước đó, một số nguồn tin khác nói với Reuters vào tháng 5 rằng, chính phủ sẽ bảo lãnh một phần khoản vay từ Tập đoàn Tài chính Mizuho, ​​nhằm giúp Nissan vượt qua đại dịch Covid-19.

Nissan cũng đã vay bảo đảm 120 tỷ yên từ Tập đoàn tài chính Mitsubishi UFJ và 50 tỷ yên từ Tập đoàn tài chính Sumitomo Mitsui.

Các nguồn tin cho biết, Chính phủ Nhật Bản đã không đảm bảo bất kỳ phần nào của các khoản vay từ Mitsubishi UFJ và Sumitomo Mitsui.Nissan đã cam kết cắt giảm 300 tỷ yên từ chi phí cố định hàng năm và muốn trở thành một công ty nhỏ hơn, hiệu quả hơn sau khi đại dịch làm trầm trọng thêm sự sụt giảm lợi nhuận dẫn đến khoản lỗ hàng năm đầu tiên kể từ năm tài chính 2008 và năm tài chính 2020 vừa kết thúc vào tháng 3 vừa qua.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.