Xã hội

Chính phủ rút đề xuất chọn ngày Thương binh liệt sĩ 27/7 là ngày nghỉ lễ

12/06/2019, 17:30

Tiếp thu ý kiến thảo luận của ĐBQH, Chính phủ xin rút đề xuất ngày Thương binh liệt sĩ 27/7 là ngày nghỉ lễ.

img
Bộ trưởng Bộ LĐTB-XH cho biết, tiếp thu ý kiến thảo luận của ĐBQH, Chính phủ xin rút đề xuất ngày Thương binh liệt sĩ là ngày nghỉ lễ

Chiều 12/6, Quốc hội thảo luận tại hội trường về dự án Bộ luật lao động (sửa đổi).

Liên quan tới đề xuất ngày 27/7 là ngày nghỉ lễ, chỉ duy nhất 1 đại biểu Quốc hội (ĐBQH) đồng tình, còn lại tất cả đều phản đối.

ĐB Nguyễn Anh Trí (Hà Nội) cho hay, việc đề nghị lấy ngày 27/7 là ngày nghỉ lễ, ngày tri ân, nghe qua thấy rất hay nhưng nghĩ lại thì không ổn. “Ngày 27/7 đã in sâu ký ức, trí nhớ của người dân Việt. Nếu đổi tên ngày tri ân chung chung, không tập trung vào đối tượng cụ thể thì sẽ ảnh hưởng đến việc tri ân thiết thực đối với các thương binh, liệt sĩ”, ĐB Trí nói.

Tương tự, ĐB Vũ Trọng Kim (Hải Dương) cũng bày tỏ sự không đồng tình với đề xuất chọn ngày 27/7 làm ngày nghỉ lễ trong năm.

“Chúng ta đều biết, ngày này rất thiêng liêng, ngày uống nước nhớ nguồn, chúng ta làm mọi việc để đền đáp công ơn của các anh hùng liệt sỹ cho nên thường nhắc nhau "biến đau thương thành hành động có ý nghĩa". Tại sao chúng ta lại phải nghỉ tự do, vui chơi, giải trí, thậm chí là sung sướng? Tôi nghĩ như vậy là không nên”, ông Kim nhận định và nói: “Chúng ta không nên nhắc lại những gì đau thương trong gia đình, kể cả những người ở bên kia chiến tuyến. Chính vì vậy, chúng ta theo tinh thần đại đoàn kết dân tộc, hòa giải dân tộc, thương lấy nhau, không nên nhắc lại những gì đau thương ở những người, những gia đình có mất mát trong chiến tranh. Nếu chúng ta thấy cần thiết phải nghỉ để cho kịp theo thế giới, tôi đề nghị nghỉ vào một ngày có ý nghĩa vô cùng, đó là ngày 1/6 - ngày Quốc tế thiếu nhi. Bởi những gì tốt đẹp nhất cần dành cho thiếu nhi”.

Chia sẻ bên lề với PV, ĐB Kim cho biết, bố ông là liệt sỹ, khi nghe đề xuất lấy ngày 27/7 là ngày nghỉ lễ trong năm, bản thân ông rất đau lòng. “Chọn ngày 27/7 là ngày nghỉ lễ tôi cho rằng rất phản cảm”, ông nói.

Cuối phiên thảo luận, Bộ trưởng Bộ LĐ-TB-XH Đào Ngọc Dung cho hay, qua tiếp thu hơn 170 ý kiến thảo luận tại tổ và ngay tại phiên họp chiều nay, Chính phủ chính thức xin rút nội dung nghỉ 27/7 khỏi dự thảo Bộ Luật lao động sửa đổi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.