Thế giới

Chính phủ Syria vắng mặt ở vòng hòa đàm nối lại tại Geneva

06/12/2017, 08:57

Phái đoàn đàm phán của chính phủ Syria tại vòng hòa đàm Geneva vẫn ở lại thủ đô Damascus trong ngày 5-6/12.

5-12 15

Trưởng đoàn đàm phán chính phủ Syria tham gia hòa đàm tại Geneva, ông Bashar al-Jaafari. 

Theo AFP, ngày 5/12, tờ al-Watan thân với chính phủ Syria cho biết phái đoàn đàm phán của chính phủ Syria sẽ vẫn ở lại thủ đô Damascus trong ngày 5/12 và 6/12, và không tham dự vòng hòa đàm Syria được nối lại tại Geneva (Thụy Sĩ).

Các cuộc đàm phán hòa bình nhằm chấm dứt xung đột tại Syria đã tạm ngưng hồi cuối tuần qua, nhưng cả hai bên đều được mong đợi sẽ trở lại Geneva để nối lại các cuộc thảo luận dự kiến bắt đầu ngày 5/12. Theo tờ Al-Watan, lời mời quay trở lại vòng hòa đàm “vẫn đang được ban lãnh đạo Syria xem xét."

Hãng tin AFP dẫn nguồn tin trên cho biết: “Đại diện chính phủ Syria sẽ không tới Geneva hôm nay hoặc ngày mai, và quyết định cuối cùng (về việc tham dự) chưa được đưa ra."

Trong khi đó, đại diện của phe đối lập Syria thông báo trưởng đoàn đàm phán Nasr al-Hariri đã tới Geneva và sẽ gặp đặc phái viên Liên hợp quốc về vấn đề Syria, ông Staffan de Mistura, vào chiều 5/12.

Hồi tuần trước, đặc phái viên de Mistura đã gặp gỡ và đàm phán với phái đoàn của phe đối lập Syria, chính thức khởi động vòng đàm phán hòa bình lần thứ tám giữa các phe phái ở Syria.

Vòng đàm phán này được coi là cơ hội để Liên hợp quốc khôi phục các nỗ lực nhằm chấm dứt cuộc xung đột đã kéo dài gần bảy năm qua và cướp đi hơn 340.000 sinh mạng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.