Xã hội

Chính phủ thành lập Tổ công tác đặc biệt giải quyết vấn đề nóng

03/12/2018, 10:52

Thủ tướng thông báo quyết định thành lập Tổ công tác đặc biệt nhằm tập trung xử lý một số vụ việc nổi cộm.

Thu-tuong

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 11/2018

Sáng nay (3/12), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chỉ trì phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 11/2018.

Phiên họp diễn ra trong với 5 nội dung, trong đó trọng tâm là thảo luận tình hình kinh tế-xã hội tháng 11 và 11 tháng năm 2018; dự thảo Nghị quyết của Chính phủ về những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu năm 2019.

Thủ tướng đề nghị các thành viên Chính phủ tập trung thảo luận Nghị quyết về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu phát triển kinh tế-xã hội năm 2019 (Nghị quyết 01) với tinh thần “làm sao tinh thần dân tộc sẽ được khơi dậy ngay từ đầu năm, để chúng ta quyết tâm vượt qua khó khăn, thách thức, hoàn thành tốt nhiệm vụ được Đảng, Quốc hội, toàn dân giao phó”.

Thủ tướng cũng yêu cầu đổi mới trong điều hành, khắc phục những nhược điểm trong quá trình thực hiện nhiệm vụ đã được nêu ra. Đặc biệt, với những vấn đề bức xúc cần được quan tâm, triển khai quyết liệt.

Người đứng đầu Chính phủ lưu ý về một số vấn đề nổi cộm, cần sớm giải quyết, trong đó có vấn đề giải quyết khiếu kiện của nhân dân.

Tại phiên họp, Thủ tướng thông báo đã quyết định thành lập Tổ công tác đặc biệt, do Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình phụ trách, cùng sự tham gia của lãnh đạo một số bộ, ngành, địa phương, để tập trung xử lý một số vụ việc nổi cộm hiện nay. “Vấn đề này cơ bản của địa phương nhưng chúng ta phải giải quyết, không để tình hình nghiêm trọng, phải kiểm điểm làm rõ, xử lý dứt điểm vấn đề đó” - Thủ tướng nhấn mạnh.

Nhắc đến vấn đề cung ứng điện trong bối cảnh chuẩn bị cho Tết Nguyên đán, Thủ tướng nêu rõ thái độ cương quyết, sẽ xử lý nghiêm trách nhiệm cán bộ liên quan nếu để xảy ra tình trạng mất điện. Thủ tướng một lần nữa yêu cầu không để thiếu điện trong năm 2019.

Thủ tướng cũng nhắc xử lý đến nơi đến chốn “tín dụng đen”, nhất là vào dịp Tết, bởi vừa qua, Công an Thanh Hóa triệt phá băng nhóm tội phạm về “tín dụng đen” với quy mô 26 chi nhánh tại 63 tỉnh, thành phố. Theo ông, đây là vấn đề bức xúc xã hội cần tập trung thảo luận, có biện pháp quyết liệt để loại trừ.

Tại phiên họp, Chính phủ sẽ nghe, cho ý kiến về việc giao kế hoạch vốn năm 2018 cho công tác chuẩn bị đầu tư các dự án thành phần cao tốc Bắc-Nam có quyết định và dự toán chuẩn bị đầu tư sau ngày 31/10/2017; tình hình ban hành các văn bản quy định chi tiết; các văn bản cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục kiểm tra chuyên ngành và điều kiện kinh doanh; kết quả kiểm tra của Tổ Công tác của Thủ tướng tháng 11/2018; báo cáo thẩm tra Đề xuất sửa đổi, bổ sung Luật Thi đua, khen thưởng; Báo cáo thẩm tra Dự thảo Nghị định về Kiểm lâm và Lực lượng chuyên trách bảo vệ rừng… 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.