Thời sự

Chính phủ thể hiện tinh thần kiến tạo, liêm chính

21/07/2016, 06:03

Chính phủ nhiệm kỳ này đang khởi động, thể hiện tinh thần quyết tâm theo hướng của một Chính phủ kiến tạo, liêm chính.

ong loi

Ông Bùi Sỹ Lợi

Đó là đánh giá của ông Bùi Sỹ Lợi, Phó chủ nhiệm Ủy ban Các vấn đề xã hội khi trao đổi với báo giới bên hàng lang Quốc hội ngày 20/7. Ông Lợi cho biết:

Chính phủ của nhiệm kỳ này đang khởi động, thể hiện tinh thần rất quyết tâm theo hướng của một Chính phủ kiến tạo, liêm chính... bản chất của một Chính phủ vì dân. Trong 3 tháng qua, có nhiều việc Chính phủ đã làm được như điều tra nguyên nhân vụ gây ô nhiễm môi trường ở miền Trung, dù có chậm nhưng là do cần phải có thời gian đánh giá về các vấn đề khoa học. .. Bước đầu như vậy cho thấy sự quyết tâm rất cao.

Qua 3 tháng đó, sự đánh giá của cá nhân ông với các thành viên Chính phủ mới có thay đổi gì so với trước đây không?

Tôi cho rằng, mấy tháng qua, nhiều Bộ trưởng, trưởng ngành đã thể hiện tinh thần quyết liệt hơn, tập trung chỉ đạo tốt hơn. Có những Bộ trưởng không tiếp tục là ĐBQH nhưng cách thức làm cũng tạo niềm tin cho người dân.

Chính phủ được kiện toàn cuối nhiệm kỳ Quốc hội XIII vừa qua trẻ hơn. Hầu hết các thành viên đều được đào tạo bài bản, năng lực chuyên môn, kể cả bằng cấp, ngoại ngữ khá hơn. Tất nhiên, so với các đồng chí cũ có nhiều vị tư lệnh ngành mới nên có vấn đề về tích lũy kinh nghiệm, nhưng đây có thể là yếu tố tạo cơ hội để các vị tư lệnh ngành mới vươn lên. Nhiều vị tư lệnh ngành đã thể hiện được sức trẻ trong quá trình quản lý, điều hành vừa qua. Thời gian chưa nhiều để có thể đưa ra đánh giá, nhưng nhìn vào tổng thể chung các gương mặt tư lệnh ngành chúng ta hoàn toàn có thể tin tưởng.

Riêng về điều hành của người đứng đầu Chính phủ trong những tháng qua, ông đánh giá thế nào?

Tôi đánh giá Thủ tướng đã thể hiện tinh thần chỉ đạo rất quyết liệt, lắng nghe các doanh nghiệp và người dân, yêu cầu không được chậm trễ trong việc ban hành, sửa đổi các chính sách pháp luật để tạo điều kiện cho hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, người dân. Đây chính là một quyết tâm. Chính sách là vấn đề rất quan trọng. Nếu tháo gỡ được các ách tắc về chính sách, cơ chế mới phát triển, vươn lên được. Tất nhiên, cũng còn có nhiều vấn đề khó khăn không phải giải quyết được ngay lập tức mà Thủ tướng và các thành viên Chính phủ khoá mới sẽ phải cố gắng.

Cảm ơn ông!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.