Hồ sơ tài liệu

Chính phủ Thổ giành quyền kiểm soát, một kẻ cầm đầu bị tiêu diệt

16/07/2016, 09:57

Thông tin mới nhất từ vụ đảo chính Thổ Nhĩ Kì, một kẻ cầm đầu đảo chính đã bị tiêu diệt

Tổng thống Thổ Nhĩ Kì tuyên bố sẽ khô

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố sẽ không ra đi mà ở lại với người dân

Ngày 16/7, Reuters dẫn lời Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Binali Yildirim cho biết, có báo cáo cho thấy, một trong những kẻ cầm đầu âm mưu đảo chính đã bị tiêu diệt. Ngoài ra, hơn 130 người khác bị bắt giữ.

Hiện nay, phần lớn bộ chỉ huy cấp cao quân đội Thổ Nhĩ Kỳ vẫn nắm giữ, điều hành các lực lượng vũ trang chống lại phe nổi dậy. Máy bay chiến đấu của Thổ Nhĩ Kì sẵn sàng hạ các máy bay chiến đấu hung dữ của phe đảo chính. Bên cạnh đó, qua điện thoại, Phó Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Mehmet Simsek cho biết, đảo chính đã thất bại. “Chính phủ đã nắm toàn quyền. Rất nhiều binh lính tại Ankara đã bị bắt. Máy bay quân sự hung hăng của phe đảo chính đã bị bắn hạ” – ông Simsek nói.

Cùng ngày, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan cho biết, ông sẽ không đi đâu mà ở lại với người dân. Ông Erdogan cho biết, hàng triệu người trên phố đang biểu tình chống đảo chính, ủng hộ chính phủ.

Trong một diễn biến khác, sau nhiều giờ ngừng phát sóng, Kênh truyền hình CNN Turk đã phát sóng trở lại. Trước đó, các nhân viên buộc phải ra khỏi toà nhà vì binh lính phe nổi dậy ập tới. Tổng biên tập CNN Turk- Ferhat Boratav cho biết: Trực thăng của chúng đã đáp trên sân thượng, đưa 15 binh lính tới và ập vào bắt các đồng nghiệp của chúng tôi phải rời toà nhà … Thời điểm lúc đó vô cùng căng thẳng. Tôi đã nghe thấy ít nhất 1 tiếng súng nổ”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.