Pháp luật

Chính phủ yêu cầu Quảng Nam giải quyết vụ DN kiện chính quyền

29/09/2014, 20:19

Văn phòng Chính phủ đề nghị UBND tỉnh Quảng Nam sớm kiểm tra, giải quyết vụ án Công ty CPTM Dược - Sâm Ngọc Linh đã 4 lần bị hoãn xử sơ thẩm.

Công văn của VP Chính phủ
Công văn của VP Chính phủ

Trước đó, Công ty CPTM Dược – Sâm Ngọc Linh Quảng Nam đã gửi đơn lên Thủ tướng Chính phủ khiếu nại, phản ánh một số nội dung liên quan đến Quyết định 3337/QĐ-UBND ngày 29/10/2014 về việc giao Trung tâm Phát triển Sâm Ngọc Linh và Dược liệu Quảng Nam quản lý Trạm Nuôi trồng và Phát triển dược liệu Quảng Nam.

Nhận được đơn tố cáo, Văn phòng Chính phủ đã có Công văn số 381 ngày 27/9/2014 gửi UBND tỉnh Quảng Nam chuyển đơn của Công ty CPTM Dược – Sâm Ngọc Linh Quảng Nam đến UBND tỉnh Quảng Nam để kiểm tra, xem xét, giải quyết theo quy định của pháp luật và có thông báo cho Văn phòng Chính phủ biết kết quả.

Cả 4 lần xét xử sơ thẩm đều bị hoãn.
Cả 4 lần xét xử sơ thẩm đều bị hoãn

Như Báo Giao thông đã có bài phản ánh, Trạm Dược liệu Trà Linh đang thuộc quyền sử dụng của Công ty CPTM Dược – Sâm Ngọc Linh Quảng Nam, nay UBND tỉnh Quảng Nam ban hành Quyết định 3337 giao Trạm Dược liệu này cho Trung tâm Phát triển Sâm Ngọc Linh và Dược liệu Quảng Nam (Trung tâm này được UBND tỉnh thành lập vào tháng 10/2013 nhân sự lúc đó chỉ có  02 người).

Ngày 5/12/2013, phía Công ty đã gửi đơn khiếu nại đến Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Phước  Thanh yêu cầu hủy bỏ Quyết định số 3337 vì đã ban hành không đúng pháp luật. Tuy nhiên, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam đã không giải quyết. Vụ việc được đưa đến Tòa án tỉnh Quảng Nam, tuy nhiên, cả 4 lần xét xử sơ thẩm đều bị hoãn và phiên tòa sơ thẩm lần thứ 5 về vụ việc này sẽ được mở vào ngày mai (30/9).

Báo Giao thông sẽ thông tin tiếp đến bạn đọc.

An An

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.