Quản lý

Chính quyền cho lập bãi xe dưới lòng đường

09/03/2016, 08:08

Lòng đường Cao Thắng (TP. Vinh, Nghệ An) được kẻ vẽ vạch sơn để phục vụ xe ô tô dừng đỗ giữa lòng đường.

12802949_1096711300391787_6816744213486599227_n
Lòng đường Cao Thắng bỗng chốc biến thành bãi đỗ xe

Đường Cao Thắng là một trong những trục giao thông quan trọng nằm ở Trung tâm TP Vinh. Kể từ khi xuất hiện những vạch kẻ điểm đỗ xe, 1/3 lòng đường biến thành bãi trông giữ xe ô tô. Các phương tiện qua đây chỉ còn cách lưu thông trên những phần đường nhỏ hẹp còn chừa lại. Những phương tiện có nhu cầu dừng đỗ ở đây đều phải mua vé giữ xe với mức giá 15.000 đồng/xe. Người đứng ra bán vé, thu tiền tự nhận là người của BQL chợ Vinh.

Khi tìm hiểu sâu hơn về vấn đề này, chúng tôi đã không khỏi ngạc nhiên khi chính UBND TP Vinh đã cấp phép cho BQL Chợ Vinh được sử dụng tuyến đường này làm nơi dừng đỗ phương tiện.

Lý giải việc UBND TP Vinh ra văn bản lạ đời, ông Nguyễn Quốc Thắng, Trưởng phòng Quản lý đô thị, UBND TP Vinh cho rằng: “Hàng năm, 2 tuyến đường này thường xuyên xảy ra ùn tắc do các phương tiện đậu đỗ lộn xộn nên thành phố đã cho phép sơn kẻ vẽ các điểm dừng đỗ trên 2 tuyến đường để các phương tiện dừng đỗ ngăn nắp hơn. Tuy nhiên, trong văn bản Phòng tham mưu cho lãnh đạo thành phố ký ban hành không hề đề cập đến việc cho phép BQL Chợ Vinh thu phí. Bản thân tôi cũng không biết BQL Chợ Vinh dựa vào văn bản nào mà tự tiện thu phí”.

Giám đốc Sở GTVT Nghệ An Nguyễn Hồng Kỳ khẳng định: “Các tuyến đường giao thông trong phạm vi thành phố là do UBND TP quản lý. Còn việc cấp phép như vừa qua của thành phố là không đúng. Lòng đường là để phương tiện lưu thông, ai lại cấp làm chỗ đậu xe".

Trả lời Báo Giao thông về vấn đề này, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Huỳnh Thanh Điền cũng tỏ ra rất ngạc nhiên: “Tôi sẽ cho kiểm tra và xử lý ngay vấn đề báo phản ánh. Quan điểm của tỉnh là lòng đường, vỉa hè phải ưu tiên cho người và phương tiên lưu thông. Tỉnh không cho phép sử dụng lòng đường, vỉa hè vào mục đích kinh doanh”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.