Thời sự Quốc tế

Chính quyền Myanmar bị chỉ trích vì khai quật tử thi cô gái 19 tuổi

09/03/2021, 14:05

Kyal Sin bị bắn vào đầu trong cuộc biểu tình hôm thứ Tư tuần trước ở thành phố Mandalay.

img

Cô Kyal Sin khi còn sống.

Đài NHK đưa tin, giới chức chính quyền quân quản hậu đảo chính ở Myanmar đang bị chỉ trích vì khai quật thi thể một cô gái 19 tuổi để khám nghiệm tử thi. Cô gái này chính là người bị bắt chết trong một cuộc biểu tình phản đối đảo chính.

Kyal Sin bị bắn vào đầu trong cuộc biểu tình hôm thứ Tư tuần trước ở Mandalay - thành phố lớn thứ 2 của Myanmar.

Một nhân chứng nói rằng lúc xảy ra vụ bắn súng, Kyal Sin đang chỉ đạo một đám đông người biểu tình đối mặt trực tiếp với cảnh sát.

Ngày hôm sau, nhiều người đến dự lễ tang của Kyal Sin. Cô Kyal Sin đã trở thành biểu tượng của phong trào biểu tình, trong bối cảnh cái chết của cô được đưa tin rộng rãi cả trong và ngoài nước. Người biểu tình đã giơ ảnh của cô.

Cô được an táng tại 1 nghĩa trang ở ngoại ô Mandalay. Tuy nhiên, truyền hình nhà nước đưa tin rằng cảnh sát đã khai quật thi thể cô với sự cho phép của tòa án và đã tiến hành khám nghiệm tử thi.

Cũng theo truyền hình nhà nước Myanmar, một mảnh chì tìm thấy trong hộp sọ của cô không khớp với đạn của cảnh sát. Truyền hình cũng nói rằng cô không bị bắn từ hướng có cảnh sát.

Trên mạng xã hội, nhiều người chỉ trích việc khai quật tử thi, nói rằng hành động này thật kinh khủng. Một số người nói không ai tin vào báo cáo sai sự thật về những gì đã xảy ra.

Vài người khác viết rằng đến cả tử thi cũng không được yên dưới vì chính quyền hậu đảo chính.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.