Hồ sơ tài liệu

Chính quyền Nga lên tiếng bênh vực ông Donald Trump

10/07/2017, 12:26

Theo ông Peskov, những lời cáo buộc về sự thiếu am hiểu của ông Trump là "tâm thần phân liệt".

donald-trump-vladimir-putin-732261-1498748574248

Tổng thống Mỹ Donald Trump và Tổng thống Nga Putin

Điện Kremlin bênh vực ông Trump sau sự xuất hiện của nhưng chỉ trích nói nhà lãnh đạo Mỹ thiếu hiểu biết trong dư luận Mỹ.

Phát ngôn viên của Tổng thống Nga Putin - ông Dmitry Peskov gọi những tuyên bố về sự thiếu am hiểu của ông Trump sau cuộc gặp ông Vladimir Putin là những lời dối trá tâm thần phân liệt.

"Tôi đã không tham gia cuộc gặp gỡ này nhưng tôi hiểu từ ấn tượng cảm nhận Tổng thống Vladimir Putin: ông Trump không phải là 1 trong 10 nhà chính trị dễ dãi.

Ông là một chính trị gia khá kiên trì, nắm vững nhiều kiến thức chuyên môn, và rất khéo léo sử dụng sự kiện", ông Peskov nói trong chương trình phát sóng trực tiếp của kênh Rossiya 1.

ap-trump-putin-meet-03-jc-170707_12x5_1600

Ông Putin và ông Trump hội đàm liên tục trong hơn 2 tiếng ở Đức

Theo ông những lời cáo buộc về sự thiếu am hiểu của ông Donald Trump là không đúng sự thật.

Hai Tổng thống Nga và Mỹ lần đầu tiên gặp tại hội nghị thượng đỉnh G20 vào hôm thứ Sáu ở Hamburg, Đức. Mặc dù Nhà Trắng thông báo rằng cuộc đàm phán sẽ kéo dài 30 phút, tuy nhiên hai Tổng thống đã hội kiến trong hơn hai tiếng đồng hồ.

Ông Putin và ông đã Trump thảo luận về cuộc khủng hoảng ở Ukraine, vấn đề Syria, các vấn đề về an ninh mạng và phương pháp cải thiện quan hệ song phương.

VIDEO XEM THÊM:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.