Xã hội

Chính quyền nhắn tin yêu cầu không lấn chiếm vỉa hè

04/03/2017, 15:07

Quận Bình Tân (TP.HCM) cho biết đã phát thông báo xử lý vỉa hè qua tin nhắn đến các chủ hộ gia đình.

17092850_1221954697922772_1207805791_o

Quận Bình Tân (TP.HCM) cho biết đã phát thông báo xử lý vỉa hè qua tin nhắn.

Ngày 4/3, lực lượng quản lý trật tự đô thị quận Bình Tân (TP.HCM) tiếp tục xử lý những trường hợp lấn chiếm vỉa hè.

Ông Nguyễn Kiên Giang, Đội trưởng Đội Quản lý trật tự đô thị quận Bình Tân cho biết thời gian qua, lực lượng chức năng đã tăng cường xử lý trật tự vỉa hè bằng nhiều hình thức khác nhau nhằm trả lại lối đi cho người đi bộ.

Theo đó, trước khi xử lý tại 4 tuyến đường: Kinh Dương Vương, Tên Lửa, Vành Đai Trong và Tỉnh lộ 10, lực lượng chức năng đã yêu cầu gần 700 hộ dân tại đây viết bản cam kết không lấn chiếm lòng lề đường. Đồng thời ghi nhận số điện thoại của các hộ dân này.

Sau đó, đội quản lý trật tự đô thị cho xe lưu động phát loa tuyên truyền, đồng thời gửi tin nhắn thông báo đến các hộ vi phạm để cảnh báo, nhắc nhở qua tổng đài nhắn tin tự động.

Theo ông Giang, tính đến thời điểm hiện tại đã phát đi hơn 450 lượt tin nhắn đến hàng trăm hộ dân. Sau khi nhận được tin nhắn, đa số người dân đã tự giác thu xếp các vật dụng lấn chiếm lòng lề đường vào bên trong nhà. Qua đó có thể thấy ý thức giữ gìn trật tự vỉa hè của người dân đã được nâng cao. Tuy nhiên, vẫn có một số trường hợp cố tình vi phạm và bị Đội Quản lý trật tự đô thị quận Bình Tân xử phạt.

Ông Nguyễn Gia Thái Bình, Phó chủ tịch UBND quận Bình Tân cũng cho biết, quận sẽ xử lý thường xuyên chứ không làm kiểu "đánh trống bỏ dùi" hay làm cho có thành tích. Theo đó, để chấm dứt tình trạng “sau khi ra quân đâu sẽ vào đó”, quận sẽ giao trách nhiệm cho cá nhân chủ tịch phường. Từ đây đến cuối năm, phường nào để xảy ra tình trạng lấn chiếm lòng đường, vỉa hè sẽ xử lý thật nghiêm chủ tịch phường đó.

Cũng theo ông Bình, mỗi tuyến đường ở quận Bình Tân thường có một đặc thù khác nhau. Do đó, UBND quận Bình Tân sẽ lập kế hoạch chi tiết cho từng tuyến đường, phân cấp uỷ quyền cho từng cá nhân để chịu trách nhiệm giám sát, quản lý. Đến thời điểm hiện tại chưa nghe thông tin có tình trạng mua bán đường và bảo kê trên địa bàn quận. Nếu phát hiện sẽ xử lý nghiêm và không ngại đụng chạm.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.