Xã hội

Chính quyền nói gì về bãi tập kết vật liệu trái phép ở chân cầu Đông Trù?

05/07/2020, 10:22

Theo UBND xã Đông Hội, bãi tập kết vật liệu xây dựng ở chân cầu Đông Trù đã dừng hoạt động, nhưng PV Báo Giao thông ghi nhận một thực tế khác.

img
Bãi tập kết vật liệu xây dựng vẫn ngang nhiên hoạt đồng dưới chân cầu Đông Trù

Sau khi Báo Giao thông có bài viết: "Bãi tập kết vật liệu trái phép ở chân cầu Đông Trù: Phạt vẫn vi phạm" (ngày 30/6/2020) phản ánh về tình trạng nhiều năm trở lại đây, tại chân cầu Đông Trù xuất hiện nhiều bãi tập kết vật liệu trái phép nhưng không được xử lý triệt để, UBND xã Đông Hội (Đông Anh, Hà Nội) đã có phản hồi thông tin về việc này.

Về việc xử lý các bãi tập kết vật liệu, cát sỏi trái phép, UBND xã Đông Hội cho hay, tháng 10/2019, UBND xã đã ra công văn yêu cầu các bãi chung chuyển dừng hoạt động; đồng thời, UBND xã đã chôn cọc bê tông tại cửa khẩu thôn Đông Trù để nghiêm cấm việc các xe tải vào vận chuyển cát. Đến nay, các bãi cát đã dừng hoạt động và giữ nguyên hiện trạng từ thời điểm cuối năm 2019 đến nay.

Tuy nhiên, ghi nhận thực tế của PV Báo Giao thông những ngày cuối tháng 6 và tới đầu tháng 7/2020, hoạt động tập kết cát sỏi tại chân cầu Đông Trù vẫn diễn ra. Các xe tải vẫn ra vào chuyên chở vật liệu xây dựng.

Về việc đến nay vẫn tồn tại lán tạm của Công ty Toàn Cầu, UBND xã Đông Hội cho biết: Năm 2018, doanh nghiệp tư nhân Toàn Cầu hoạt động trung chuyển khai thác cát sỏi chưa có phép. UBND xã đã làm việc, yêu cầu Công ty chấm dứt việc hoạt động không phép và yêu cầu Công ty tự tháo dỡ các công trình vi phạm, trả lại nguyên trạng ban đầu của khu đất.

Tuy nhiên, tại buổi làm việc này, doanh nghiệp đã đề xuất giữ nguyên hiện trạng các công trình để Công ty đi xin cấp phép hoạt động của Sở Tài nguyên môi trường, UBND TP Hà Nội. UBND xã Đông Hội cho hay, đến nay, Công ty Toàn Cầu đã dừng hoạt động và đang hoàn thiện hồ sơ cấp phép theo quy định.

Về thông tin tồn tại đống trạc thải lớn do Công ty Bê tông Việt Ý để lại, UBND xã Đông Hội cho biết, trước năm 2015, Công ty Bê tông Việt Ý thuê đất nông nghiệp của các hộ gia đình thôn Đông Trù để sản xuất bê tông, việc này vi phạm Luật Đất đai.

Năm 2018, UBND xã Đông Hội đã lập hồ sơ cưỡng chế, tháo dỡ các công trình vi phạm của Công ty Bê tông Việt Ý. Tuy nhiên, mặt bằng Công ty để lại có nhiều trạc thải, không thể phục vụ sản xuất nông nghiệp.

Vì vậy, UBND xã đã yêu cầu Công ty móc trạc thải và vận chuyển về bãi tập kết theo đúng quy định để trả lại mặt bằng cho nhân dân sản xuất nông nghiệp.

Công ty Bê tông Việt Ý đã chấp hành nạo vét phế thải, rác thải trên diện tích đất ruộng của các hộ gia đình. Đến nay, Công ty đã có phương án vận chuyển lượng rác thải trên về khu tập kết chất thải rắn của UBND huyện.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.