Thời sự Quốc tế

Chính quyền ông Biden có xao nhãng về vấn đề Triều Tiên?

13/02/2021, 14:12

Chương trình tên lửa đạn đạo và vũ khí hạt nhân của Triều Tiên là ưu tiên khẩn cấp đối với Mỹ.

img

Báo cáo của LHQ vừa được công bố cho thấy Triều Tiên vẫn thực hiện các hoạt động phát triển chương trình tên lửa đạn đạo và hạt nhân trong suốt năm 2020

Ngày 13/2, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Ned Price cho biết quan điểm của Mỹ với vấn đề Triều Tiên.

Ông Ned Price cho rằng: Không nên coi việc chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden thiếu cam kết trực tiếp với Triều Tiên là dấu hiệu cho thấy, thách thức từ chương trình vũ khí của Mỹ không phải là ưu tiên với chính quyền ông Biden. Thực tế, vấn đề này rất được quan tâm.

"Triều Tiên tiếp tục xúc tiến các chương trình hạt nhân, tên lửa trong vài năm gần đây và đó chính là ưu tiên cấp thiết đối với Mỹ. Đây cũng là một trong những điều mà chúng tôi cam kết sẽ giải quyết cùng với các đồng minh và đối tác” – ông Price nói.

"Tiền đề trọng tâm là chúng tôi vẫn cam kết sẽ phi hạt nhân Triều Tiên", người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ nhấn mạnh.

Kể từ khi nhậm chức cuối tháng trước, Tổng thống Mỹ Joe Biden khẳng định, chính quyền của mìmh đang đánh giá lại toàn diện chính sách Triều Tiên, tham vấn cùng các đồng minh đặc biệt là Hàn Quốc và Nhật Bản. Trước đó, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã có những cuộc hội nghị thượng đỉnh chưa từng có tiền lệ với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un nhưng vẫn không thể thuyết phục Bình Nhưỡng từ bỏ vũ khí hạt nhân.

Một báo cáo uy tín từ Liên Hợp Quốc vừa công bố đầu tuần này cho thấy, Triều Tiên vẫn phát triển chương trình tên lửa đạn đạo và hạt nhân trong suốt năm 2020 vi phạm các lệnh trừng phạt quốc tế, thực hiện vụ tấn công mạng kiếm lời 300 triệu USD.

Quan chức hàng đầu chịu trách nhiệm vấn đề Châu Á của Tổng thống Mỹ Joe Biden, ông Kurt Campbell cho biết, chính quyền mới cần phải nhanh chóng ra quyết định về cách tiếp cận Triều Tiên mà không tái diễn sự trì hoãn như dưới thời cựu Tổng thông Obama dẫn đến những hành động “khiêu khích” từ Bình Nhưỡng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.