Thời sự

Chính quyền phải “ba cùng” với doanh nghiệp

19/12/2016, 06:35

Sáng 18/12, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã về dự và chỉ đạo Hội nghị xúc tiến đầu tư vào Gia Lai.

10

Thủ tướng chứng kiến các doanh nghiệp ký cam kết hợp tác tại Hội nghị xúc tiến đầu tưtỉnh Gia Lai

Với chủ đề “Gia Lai - Tiềm năng - Hợp tác - Phát triển”, hội nghị đã chào đón các đại diện của Chính phủ, bộ, ngành T.Ư, các lãnh sự quán, hiệp hội doanh nghiệp (DN) các nước tại Việt Nam và TP Hồ Chí Minh, cùng hơn 300 DN trong và ngoài nước.

Tại hội nghị, đã có trên 30 dự án được quyết định chủ trương đầu tư với tổng số vốn trên 20.000 tỷ đồng.

Phát biểu tại Hội nghị, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ vui mừng vì trong bối cảnh khó khăn chung, nhưng trong 5 năm (2011-2015), tỉnh Gia Lai vẫn đạt được những kết quả khả quan và đã có những bước phát triển khá toàn diện. Thủ tướng đánh giá, Gia Lai có tiềm năng, lợi thế và hội tụ nhiều điều kiện như: Đất đai, thổ nhưỡng, khí hậu và các mặt hàng nông sản chủ lực. Bên cạnh đó, còn có tiềm năng phát triển du lịch với di tích thắng cảnh, khí hậu ôn hòa và hệ thống giao thông kết nối với nhiều địa phương trong nước và quốc tế; Có nhiều khu công nghiệp sẽ thuận lợi cho việc triển khai thực hiện các dự án đầu tư.

Thủ tướng yêu cầu Bộ KH&ĐT, Bộ NN&PTNT, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng với địa phương khẩn trương lựa chọn, đề xuất một số dự án đầu tư trọng điểm, có tính lan tỏa vào các lĩnh vực nông, lâm nghiệp, du lịch. Đồng thời, đề xuất các cơ chế ưu đãi đặc biệt để Gia Lai tập trung đầu tư và thu hút đầu tư bằng nhiều hình thức, nhiều nguồn vốn khác nhau. Tại đây, Thủ tướng cũng yêu cầu Gia Lai cần phải minh bạch trong kêu gọi đầu tư, cùng với nhà đầu tư tháo gỡ những vướng mắc…

“Các cấp chính quyền phải phấn đấu trở thành chính quyền đối thoại, có tư duy đổi mới, sáng tạo. Chính quyền từ cấp tỉnh đến huyện, xã phải chủ động, đồng hành cùng DN, tháo gỡ khó khăn cho DN”, Thủ tướng nói và lưu ý tránh tình trạng “trên trải thảm đỏ, dưới rải đinh”.

Thủ tướng yêu cầu chính quyền phải “ba cùng” với DN. Đó là cùng lo với DN, cùng làm với DN, cùng chia sẻ thất bại và thành công với DN, nhất là chính quyền cấp cơ sở. Chính quyền phải biết động viên, tôn vinh DN làm tốt, dám nghĩ, dám làm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.