An ninh hình sự

Chính quyền vận động “chị đại quận 4” đi khám sức khỏe sau nhiều lần phạt

20/10/2021, 13:34

"Chị đại quận 4" nổi lên là một hiện tượng bất thường ở TP.HCM trong những ngày dịch bệnh vừa qua.

Ngày 20/10, Công an quận 4, TP.HCM đang phối hợp với các cơ quan chức năng quận 4 vận động chị N.T.N. (33 tuổi, ngụ quận 4) đi khám sức khỏe sau nhiều lần người này bị xử phạt vi phạm hành chính.

Chị N. là nhân vật nổi tiếng trên mạng xã hội và được cư dân mạng đặt biệt danh là "chị đại quận 4". Hiện chị N. đang sống cùng với con gái và mẹ ruột trong một căn nhà ở phường 10, quận 4.

img

Chị N. nhiều lần bị xử phạt vì vi phạm giao thông, vi phạm quy định phòng chống dịch.

Theo lãnh đạo UBND phường 10, chính quyền địa phương đã nhiều lần vận động N. và gia đình chấp hành các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 nhưng chị N. không chấp hành.

Đến hiện tại, chị N. vẫn chưa chịu tiêm vắc xin ngừa Covid-19, qua các lần xét nghiệm, rất may mắn là chị không nhiễm bệnh.

Lãnh đạo phường 10 cho biết, thời gian tới địa phương sẽ tiếp tục tiếp xúc, vận động chị N. chấp hành nghiêm các quy định pháp luật, tăng cường giám sát, trong trường hợp người này tiếp tục vi phạm sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng có biện pháp mạnh, xử lý nghiêm theo các quy định.

Trước đó, mạng xã hội xôn xao về việc chị N. liên tục vi phạm các quy định phòng chống dịch, vi phạm luật giao thông khi lưu thông trên đường như không đeo khẩu trang, không đội mũ bảo hiểm.

Mỗi lần ra đường, chị N. đều dẫn theo con gái. Các cơ quan chức năng ghi nhận chị N. hay cáu gắt, to tiếng với lực lượng công vụ nếu bị xử phạt hoặc đưa về trụ sở công an.

Lần đầu chị N. vi phạm là ngày 31/5, khi dẫn con gái vào cửa hàng tiện lợi trên đường Tôn Đản, phường 13, quận 4 để đóng tiền điện thoại, nhưng do không đeo khẩu trang, nhân viên từ chối phục vụ nên cự cãi.

img

Chị N. một lần vi phạm bị công an xử lý.

Khi công an phường đến, chị N. gay gắt: "Mắc gì phải đeo khẩu trang, tôi nói không có dịch là không có dịch". Sau đó, chị N. bị phạt hơn 2 triệu đồng do không đeo khẩu trang nơi công cộng.

Ngày 9/8, N. tiếp tục không đeo khẩu trang, không đội mũ bảo hiểm chở con di chuyển trên đường Nguyễn Thái Học từ quận 4 sang quận 1 và đã bị phạt.

Chị N. còn tiếp tục bị phạt những lần sau đó với các vi phạm tương tự.

Trong những buổi được đưa về trụ sở công an, chị N. luôn cho mình đúng và ra đường có lý do chính đáng mặc dù khi được hỏi thì chị không trình bày được vì sao mình ra đường.

Các cơ quan chức năng đã tìm hiểu gia đình chị N. và đã động viên mẹ chị N. cũng như chị này cùng đến những cơ sở y tế phù hợp để khám sức khỏe.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.