Thời sự Quốc tế

Chính quyền Vũ Hán kêu gọi từng gia đình tích trữ vật liệu phòng dịch

04/01/2021, 19:05

Đây là động thái của chính quyền Vũ Hán, được rút ​​ra từ bài học chống Covid-19 trong giai đoạn đầu.

img

Một bệnh viện dã chiến ở Vũ Hán hồi đầu năm 2020.

Truyền thông Trung Quốc đưa tin, thành phố Vũ Hán ở miền Trung Trung Quốc, nơi dịch Covid-19 lần đầu tiên bùng phát, đã công bố danh sách các vật liệu khẩn cấp mà các gia đình Trung Quốc nên dự trữ và kêu gọi công chúng chuẩn bị trong trường hợp một đợt bùng phát nghiêm trọng khác xảy ra.

Các chuyên gia cho biết, huy động người dân dự trữ nguồn cung cấp trong trường hợp khẩn cấp là bài học mà Trung Quốc đã học được từ dịch Covid-19 khi các thành phố của nước này từng phải tranh giành nhau các vật liệu phục vụ công tác chống dịch.

Danh sách các loại vật liệu khẩn cấp do Cục Quản lý Khẩn cấp Vũ Hán công bố bao gồm ba danh mục chính là: nhu yếu phẩm hàng ngày, sản phẩm sơ cứu và vật tư cấp cứu y tế.

Chính quyền thành phố Vũ Hán khuyến cáo người dân dự trữ các loại thuốc chống nhiễm trùng và cúm cũng như khẩu trang.

Xue Lan, giáo sư, cựu hiệu trưởng tại Trường Quản lý và Chính sách Công của Đại học Thanh Hoa ở Bắc Kinh, nói với tờ Thời báo Hoàn Cầu rằng các khuyến cáo mới là bài học được rút ra từ kinh nghiệm đối phó dịch bệnh vào năm ngoái.

Trung Quốc đang xây dựng một hệ thống dự trữ nguyên liệu cho các trường hợp khẩn cấp và các kho dự trữ trong gia đình là một phần thiết yếu của nỗ lực đó, các chuyên gia cho biết.

Theo Wang Hongwei, giáo sư tại Đại học Renmin, Trường Chính sách và Hành chính Công của Trung Quốc, việc xây dựng một hệ thống ứng phó như vậy sẽ không chỉ đáp ứng nhu cầu cơ bản của các gia đình bình thường trong dịch Covid-19, mà còn cả những thảm họa thiên nhiên và tai nạn lớn.

Khi dịch lần đầu tiên bùng phát ở Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc vào đầu năm 2020, virus Corona nhanh chóng nhấn chìm các thành phố khác và Trung Quốc thực sự đã trải qua thời kỳ thiếu hụt vật tư y tế như khẩu trang.

Vào tháng 2/2020, chính quyền trung ương Trung Quốc cũng đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tăng cường sản xuất và cung cấp các vật liệu quan trọng trong phòng chống và kiểm soát y tế, tăng cường triển khai nhân viên y tế và phát triển các loại thuốc chống lại virus Corona chủng mới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.