Thị trường

Chính thức áp dụng cơ chế một cửa hàng không từ 15/11

13/11/2017, 14:51

Tổng cục Hải quan ngày 13/11 cho biết đã sẵn sàng triển khai Cơ chế một cửa quốc gia đường hàng không.

hai-quan-co-che-mot-cua-hang-khong

Tổng cục Hải quan ngày 13/11 cho biết đã sẵn sàng triển khai Cơ chế một cửa quốc gia đường hàng không

Cơ chế này sẽ được triển khai tại tất cả các cảng hàng không quốc tế trên cả nước vào ngày 15/11.

Cơ chế một cửa quốc gia đường hàng không là cơ chế tiếp nhận thông tin về lịch khai thác bay, danh sách tổ bay, hành khách, hành lý, hàng hóa để thực hiện thủ tục điện tử đối với tàu bay nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh thông qua Cổng thông tin một cửa quốc gia đường hàng không.

Với cơ chế này, người làm thủ tục không phải nộp nhiều bộ chứng từ giấy tới các cơ quan quản lý nhà nước mà chỉ phải gửi thông tin điện tử một lần duy nhất tới Cổng thông tin một cửa quốc gia; qua đó rút ngắn thời gian làm thủ tục, tiết kiệm các chi phí liên quan.

Các cơ quan quản lý nhờ cơ chế này có thông tin trước về chuyến bay để phân tích và kiểm tra, nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước trong lĩnh vực hàng không, giảm thời gian và nhân lực liên quan đến việc tiếp nhận các hồ sơ giấy thủ công; đồng thời áp dụng quản lý rủi ro, đảm bảo an ninh, an toàn hàng không, ngăn chặn buôn lậu, khủng bố.

Trước đó, hệ thống một cửa hàng không đã được vận hành thí điểm tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài từ ngày 1/1/2017. Tính đến nay, 100% hãng hàng không có văn bản xác nhận đăng ký tham gia thực hiện Cơ chế một cửa quốc gia đường hàng không.

Được biết, thông qua triển khai Cơ chế một cửa quốc gia đường hàng không, Chính phủ Việt Nam thể hiện nỗ lực tạo thuận lợi thương mại, cải thiện môi trường kinh doanh, đồng thời là nền tảng để triển khai Cơ chế một cửa ASEAN theo đúng cam kết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.