Xã hội

89% đại biểu tán thành bãi nhiệm tư cách ĐBQH đối với ông Phạm Phú Quốc

03/11/2020, 17:26

Có 431 Đại biểu tham gia biểu quyết (89,42%) với 429 Đại biểu (89%) tán thành việc bãi nhiệm tư cách Đại biểu Quốc hội của ông Phạm Phú Quốc.

img
Ông Phạm Phú Quốc

Chiều nay, tiếp tục chương trình kỳ họp thứ 10 Quốc hội khóa XIV, Quốc hội tiến hành bỏ phiếu bãi nhiệm tư cách Đại biểu Quốc hội đối với ông Phạm Phú Quốc.

Theo đó, có 431 Đại biểu tham gia biểu quyết (89,42%) với 429 Đại biểu (89%) tán thành việc bãi nhiệm tư cách Đại biểu Quốc hội đối với ông Phạm Phú Quốc.

Lý do bãi nhiệm Đại biểu Quốc hội Khóa XIV đối với ông Phạm Phú Quốc (đoàn TP HCM, đơn vị bầu cử số 4) vì đã không trung thực trong việc báo cáo với tổ chức, vi phạm tiêu chuẩn đại biểu Quốc hội, không còn xứng đáng với sự tín nhiệm của cử tri, nhân dân.

Trước đó, trong báo cáo giải trình gửi Ủy ban Thường vụ Quốc hội, ông Phạm Phú Quốc đã nhận thấy khuyết điểm, thiếu sót của bản thân làm ảnh hưởng đến uy tín của cơ quan, tổ chức và tự nhận thấy bản thân không còn đủ tư cách của người Đại biểu Quốc hội, không xứng đáng với sự tin tưởng của tổ chức.

Ngày 25/8/2020, ông Phạm Phú Quốc đã có đơn xin thôi làm nhiệm vụ Đại biểu Quốc hội khóa 14 gửi đến Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

Được biết, năm 2018, ông Phạm Phú Quốc đã làm thủ tục xin quốc tịch Cộng hoà Síp và đã được cấp hộ chiếu nước này vào ngày 11/2/2019. Đại biểu Phạm Phú Quốc đã không báo cáo với Đoàn Đại biểu Quốc hội TPHCM về việc này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.