Xã hội

Chính thức công bố quyết định chủ quán Xin Chào vô tội

24/04/2016, 11:55

Ông Nguyễn Văn Tấn, chủ quán cà phê Xin Chào chính thức vô tội.

IMG_0815

Viện KSND Bình Chánh đã trao quyết định đình chỉ vụ án, đình chỉ bị can đối với ông Nguyễn Văn Tấn vào sáng 24/4.

Ngày 24/4, lãnh đạo Viện KSND huyện Bình Chánh đã đến quán Xin Chào trao quyết định đình chỉ vụ án, đình chỉ bị can đối với ông Nguyễn Văn Tấn, chủ quán cà phê "Xin Chào", người bị Viện KSND huyện này truy tố về tội Kinh doanh trái phép.

Tại đây, ông Võ Gia Bình, Phó viện trưởng VKSND huyện Bình Chánh và kiểm sát viên Nguyễn Lê Anh đã trao quyết định cho ông Tấn.

Kiểm sát viên Nguyễn Lê Anh đã thay mặt Viện KSND huyện Bình Chánh công bố các quyết định đình chỉ vụ án, đình chỉ bị can, lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú với ông Tấn.

Quyết định nêu rõ: “Ngành nghề kinh doanh của ông Tấn đăng ký, pháp luật quy định không cần có giấy phép riêng theo Điều 159, Bộ Luật hình sự và không bắt buộc phải có giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm. Việc Công an huyện Bình Chánh hai lần kiểm tra đều xác định ông Nguyễn Văn Tấn vi phạm kinh doanh chưa có giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm và kinh doanh không có giấy phép riêng để khởi tố ông Tấn về tội kinh doanh trái phép là không có căn cứ”.

Vì lý do đó, Viện trưởng VKSND huyện Bình Chánh ra quyết định đình chỉ vụ án hình sự, phục hồi các quyền, lợi ích hợp pháp cho ông Nguyễn Văn Tấn đã bị đình chỉ trong thời gian khởi tố. Đình chỉ mọi hoạt động tố tụng trong vụ án này kể từ ngày 23/4/2016.

Sau khi nhận các quyết định trên, ông Nguyễn Văn Tấn, chủ quán cà phê Xin Chào xúc động chảy nước mắt. Ông nói: “Tôi vô cùng mừng khi nhận được quyết định đình chỉ vụ án, đình chỉ bị can. Tôi xin gửi lời cảm ơn đến tất cả quý lãnh đạo và quý báo đã ủng hộ, thông tin về vụ án của gia đình tôi. Qua quý báo cho tôi gởi lời cảm ơn đến các cấp lãnh đạo từ Trung ương tới địa phương, người dân cả nước đã quan tâm, giúp đỡ, động viên tinh thần. Tôi không mong ai phải bị truy tố như tôi. Tôi sẽ cố gắng buôn bán tốt để nuôi mẹ già và gia đình…

Còn bồi thường thiệt hại, tôi cũng không biết tính thế nào, mong được bù đắp theo quy định pháp luật thôi”, ông Tấn nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.