Thể thao

Chính thức định đoạt số phận “luật rừng” Malaysia

03/07/2017, 15:54

Sau thời gian gây tranh cãi, quy tắc bốc thăm bóng đá tại SEA Games 29 đã được thống nhất.

malay1

Chính thức định đoạt số phận “luật rừng” Malaysia

Tổng thư ký AFF, thành viên Ban thi đấu AFC Azzuddin Ahmad cho biết quy tắc bốc thăm chia bảng bóng đá tại SEA Games 29 sẽ diễn ra theo quy tắc như tại SEA Games 28 ở Singapore. Quyết định này được đưa ra sau buổi làm việc giữa Liên đoàn Bóng đá châu Á, Ủy ban Olympic Malaysia, Liên đoàn Bóng đá Malaysia và Ban tổ chức SEA Games 29.

Theo quy tắc này, đội đương kim vô địch SEA Games 28 là Thái Lan và chủ nhà Malaysia sẽ được phân về hai bảng đấu. Á quân SEA Games 28 là Myanmar và đội đoạt huy chương đồng SEA Games 28 Việt Nam sẽ là một cặp bốc thăm, được chia về hai bảng đấu. Các đội còn lại được chia cặp, phân bảng theo thứ bậc tương tự.  

Trước đó, Malaysia gửi điều lệ sơ bộ tới các Liên đoàn bóng đá trong khu vực trong đó nước chủ nhà SEA Games 29 được quyền tự chọn bảng đấu cho mình. Liên đoàn bóng đá Việt Nam, LĐBĐ Lào, LĐBĐ Myanmar, LĐBĐ Indonesia đồng loạt lên tiếng phản đối, cho rằng như vậy là thiếu công bằng. Các liên đoàn trong khu vực Đông Nam Á đã gửi văn bản góp ý lên AFF, AFC, Uỷ ban Olympic Malaysia và Ban tổ chức SEA Games 29.

Sau khi vấp phải phản ứng, Malaysia đã đưa ra hai phương án khác, và phương án bốc thăm như SEA Games 28 là phương án gần giống với phương án C của họ nhất. Như vậy, Malaysia đã tránh được Thái Lan ở vòng bảng SEA Games 29.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.