Thế giới giao thông

Chính thức dừng tìm kiếm máy bay mất tích MH370

17/01/2017, 16:04
image

Hôm nay (17/1), cuộc tìm kiếm máy bay mất tích MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines sau gần 3 năm đã dừng lại.

ba nước dẫn đầu cuộc tìm kiếm quốc tế máy bay mất

Ba nước dẫn đầu cuộc tìm kiếm quốc tế máy bay mất tích MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines cho biết, cuộc tìm kiếm máy bay dừng lại sau gần 3 năm. 

Thông báo chung từ giới chức Trung Quốc, Australia, Malaysia - ba nước dẫn đầu cuộc tìm kiếm quốc tế máy bay mất tích MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines cho biết, cuộc tìm kiếm máy bay dừng lại sau gần 3 năm.

“Mặc dù chúng tôi đã huy động mọi nỗ lực, sử dụng công nghệ khoa học tối tân nhất và tham vấn từ các chuyên gia am hiểu nhất trong lĩnh vực này, không may, cuộc tìm kiếm vẫn không thể xác định được vị trí máy bay mất tích” - thông báo cho biết. “Quyết định dừng tìm kiếm dưới nước không phải là quyết định dễ dàng và không có nỗi buồn” - thông báo nói thêm.

Trước thông báo trên, nhóm Voice370 bao gồm thân nhân các nạn nhân trên chuyến bay xấu số ra thông báo bày tỏ thất vọng. “Không thể cho phép máy bay thương mại mất tích mà không thể truy tìm dấu vết” - thông báo cho hay.

Voice370 cho rằng: “Ngừng tìm kiếm ở giai đoạn này là hành động vô trách nhiệm, làm mất niềm tin về các số liệu, công vụ cũng như sự tham vấn của hàng loạt chuyên gia và bản thân chính phủ các nước liên quan” . Ông Steve Wang - một thân nhân có mẹ ở trên máy bay mất tích cho biết, ông rất thất vọng khi cuộc tìm kiếm đã chấm dứt mà không có lấy một lời giải đáp. “Họ nói họ khá chắc chắn rằng họ đang tìm kiếm đúng nơi nhưng có lẽ họ đã sai lầm. Tôi nghĩ đó là trách nhiệm của họ, không chỉ đối với 239 hành khách trên máy bay mà còn phải có trách nhiệm tìm lời giải đáp cho toàn thế giới về chuyện gì đã xảy ra với chiếc MH370”.

Chuyến bay MH370 mất tích ngày 8/3/2014, khi đang hành trình từ Kuala Lumpur (Malaysia) tới Bắc Kinh (Trung Quốc) với 239 hành khách và phi hành đoàn.

 Xem thêm video mảnh vỡ trên đảo Reuniion nghi của MH370

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.