Giao thông

Chính thức giảm tốc trên QL1, đoạn Hà Nội – Bắc Giang

11/10/2016, 16:06
image

Tốc độ trên tuyến QL1 qua địa phận Hà Nội, Bắc Ninh sẽ được điều chỉnh giảm từ 80–100 km/h còn 70-90km/h.

Chua-thu-phi-cao-toc-Ha-Noi-Bac-Giang2

Tốc độ trên QL1, đoạn Hà Nội, Bắc Ninh sẽ được điều chỉnh giảm xuống còn 70 - 90km/h thay vì mức 80 - 100km/h như hiện nay

Tổng cục Đường bộ VN vừa có văn bản yêu cầu Cục Quản lý đường bộ cao tốc và Công ty CP đầu tư BOT Hà Nội – Bắc Giang điều chỉnh tốc độ khai thác trên QL1, đoạn Hà Nội – Bắc Giang.

Thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Bộ GTVT, Tổng cục Đường bộ VN đã làm việc với Ban ATGT tỉnh Bắc Ninh, Sở GTVT Bắc Ninh, Cục Cảnh sát giao thông (C67). Trên cơ sở nội dung thống nhất của các bên liên quan, để đáp ứng nhu cầu giao thông và phù hợp với điều kiện khai thác tuyến đường, trong thời gian chưa xây dựng đường gom, Tổng cục Đường bộ VN yêu cầu tạm thời điều chỉnh phương án tổ chức giao thông trên QL1 như sau: Giữ nguyên tốc độ như hiện tại đối với đoạn qua địa phận Bắc Giang.

Xem thêm video CSGT rượt đuổi xe chở lợn trên cao tốc:

Đối với đoạn qua địa phận Hà Nội, Bắc Ninh, tốc độ sẽ được điều chỉnh như sau: Làn sát dải phân cách giữa dành riêng cho ô tô sẽ có tốc độ tối đa cho phép 90km/h. Làn tiếp theo (làn giữa) dành cho ô tô, xe máy sẽ có tốc độ tối đa cho phép 70km/h. Làn còn lại phía ngoài cùng (có chiều rộng thay đổi) dành cho xe máy, xe thô sơ sẽ có tốc độ tối đa cho phép 50km/h.

Riêng khu vực cầu Xương Giang (Km117+950) và cầu Như Nguyệt (Km132+00) do chiều rộng mặt cầu bị thắt hẹp, có xe máy đi chung nên điều chỉnh giảm tốc độ tối đa từ 80km/h xuống 70km/h và không tổ chức phân làn theo phương tiện.

Tại văn bản này, Tổng cục giao Cục Quản lý đường bộ cao tốc chủ trì rà soát, hướng dẫn nhà đầu tư điều chỉnh hệ thống biển báo trên cho phù hợp, đồng thời rà soát điều chỉnh các biển báo chỉ dẫn địa danh, đảm bảo giao thông an toàn, thông suốt; tiếp tục theo dõi và kịp thời đề xuất xử lý các bất cập (nếu có).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.