Thị trường

Hủy giao dịch bán cổ phiếu FLC không báo cáo của ông Trịnh Văn Quyết

11/01/2022, 20:43

Toàn bộ giao dịch bán "chui" cổ phiếu FLC của ông Trịnh Văn Quyết ngày 10/1 sẽ bị huỷ.

Sở GDCK TP.HCM (Hose) đã có thông báo chính thức về việc sẽ thực hiện hủy bỏ giao dịch bán 74,8 triệu cổ phiếu FLC ngày 10/01/2022 của ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Tập đoàn FLC.

img

Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết

Cụ thể, Hose cho biết, thực hiện chỉ đạo của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước tại Công văn số 198/UBCK-TT ngày 11/1/2022 về việc bán cổ phiếu FLC của ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Tập đoàn FLC mà không không báo cáo, không công bố thông tin trước khi thực hiện giao dịch, Hose sẽ hủy bỏ toàn bộ giao dịch bán số cổ phiếu này.

Số cổ phiếu trên được ông Quyết bán ngày 10/1 nhưng lại không công bố thông tin trong khi ông này đang đảm nhận vị trí Chủ tịch Hội đồng quản trị và là cổ đông lớn của FLC.

Trong phiên giao dịch 10/1, cổ phiếu FLC đã tăng kịch trần phiên thứ 3 liên tục lên 24.100 đồng/cổ phiếu.

Nhưng đến phiên buổi chiều, khi hệ thống giao dịch của Hose nghẽn lệnh, cổ phiếu FLC đã đảo chiều giảm kịch sàn khiến những nhà đầu tư nắm cổ phiếu này hoang mang.

Đáng chú ý, khối lượng khớp lệnh của FLC trong phiên này cao kỷ lục với hơn 135 triệu đơn vị.

Cuối ngày 10/1, một văn bản với nội dung ông Trịnh Văn Quyết đăng ký bán 175 triệu cổ phiếu FLC lan rộng trên mạng với thời gian giao dịch dự kiến từ 10/1 đến 17/1, mục đích nhằm cơ cấu tài sản.

Nếu giao dịch thành công, ông Quyết sẽ giảm tỷ lệ nắm giữ cổ phiếu FLC từ 30,34% (215 triệu cổ phiếu) xuống 5,7% (40,4 triệu cổ phiếu).

Tuy nhiên, sau đó văn bản trên website của FLC lại ghi ngày ký là 10/1 và thời gian đăng ký giao dịch là từ 14/1.

Đến hết ngày 10/1, cả hai văn bản đều chưa được báo cáo đăng tải trên website của Hose theo quy định.

Ngày 11/1, một văn bản được cho là bản giải trình của ông Quyết về giao dịch bán 74,8 triệu cổ phiếu FLC lan rộng trên mạng. Trong đó, lý do của việc chậm trễ báo cáo giao dịch được giải trình là ông Quyết đi công tác xa từ ngày 6/1 nên đã giao bộ phận thư ký gửi thông báo đăng ký với cơ quan chức năng về giao dịch bán cổ phiếu từ ngày 10/1 đến 17/1.

Tuy nhiên, do sơ suất trong quá trình xử lý công việc nên đã phía ông Quyết quên không công bố thông tin đăng ký đúng quy định.

Đáng chú ý, đây không phải lần đầu ông Trịnh Văn Quyết bán “chui” cổ phiếu.

Trước đó, cuối năm 2017, ông Quyết với vị trí Chủ tịch Hội đồng quản trị FLC cũng đã bán 57 triệu cổ phiếu nhưng không báo cáo thông tin giao dịch với Ủy ban chứng khoán và Hose; Đồng thời đã bị Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước xử phạt hành chính số tiền 65 triệu đồng.

Khi đó, ông Quyết đã bán cổ phiếu FLC ở ngưỡng 7.100-7.700 đồng/cổ phiếu, thu về ước hơn 400 tỷ đồng. Ngay sau đó, cổ phiếu FLC giảm mạnh về 6.500 đồng/cổ phiếu.

Trong phiên giao dịch 11/1, sau khi thông tin ông Quyết bán “chui” cổ phiếu, giá cổ phiếu FLC cũng giảm sàn. Không chỉ FLC mà các cổ phiếu trong nhóm có liên quan ông Trịnh Văn Quyết gồm ROS, HAI, AMD, KLF cũng đồng loạt giảm sàn.

Hiện Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước đang phối hợp với các cơ quan liên quan để xem xét xử lý vi phạm bán “chui” 74,8 triệu cổ phiếu FLC nói trên của ông Trịnh Văn Quyết theo quy định.

img

Kết quả xổ số Vietlott 11/1/2022: Tìm người trúng hơn 34 tỷ đồng

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.