Xã hội

Chính thức khai mạc Tuần lễ cấp cao APEC 2017 tại Đà Nẵng

06/11/2017, 14:46

Sáng 6/11, Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 bắt đầu với Hội nghị tổng kết các quan chức cấp cao APEC (CSOM)...

Khai- mac- Hoi- nghi- CSOM- mo- man- Tuan- le- cap

Quang cảnh Hội nghị

Hội nghị do Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn, Chủ tịch SOM APEC 2017 chủ trì. Theo Thứ trưởng Bùi Thanh Sơn, nội dung làm việc ngày hôm nay và ngày mai (7/11) của CSOM sẽ tập trung vào 2 mục tiêu chính: Điểm lại các bước tiến đã đạt được trong việc hoàn thành các mục tiêu và tầm nhìn APEC trong năm nay; hoàn thành tuyên bố chung Hội nghị liên bộ trưởng ngoại giao - kinh tế APEC (AMM) và tuyên bố Hội nghị Hội đồng tư vấn doanh nghiệp APEC (ABAC).

Tuần lễ Cấp cao APEC có các sự kiện quan trọng: Đối thoại giữa các nhà lãnh đạo kinh tế APEC với Hội đồng Tư vấn doanh nghiệp APEC (ABAC); đối thoại cấp cao không chính thức giữa APEC và ASEAN; lễ đón chính thức các nhà lãnh đạo kinh tế APEC; Hội nghị lần thứ 25 các nhà lãnh đạo kinh tế APEC; Hội nghị thượng đỉnh doanh nghiệp APEC…

Việt Nam cũng sẽ tổ chức Hội nghị thượng đỉnh kinh doanh Việt Nam do Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì; chủ trì Hội nghị lần thứ 29 liên Bộ trưởng Ngoại giao-Kinh tế APEC; Hội nghị các quan chức cao cấp APEC 2017; chủ trì Hội nghị tổng kết của các quan chức cao cấp APEC.

Tuần lễ Cấp cao là hoạt động cuối cùng và quan trọng nhất trong năm APEC 2017 diễn ra tại Đà Nẵng từ 6-11/11 với những sự kiện quan trọng nhất được diễn ra tại Cung Hộị Nghị Quốc tế Furama  Đà Nẵng và Trung tâm Hội nghị quốc tế Ariyana Đà Nẵng cùng sự tham gia của hơn 10.000 đại biểu đến từ 21 nền kinh tế thành viên.

Lãnh đạo của toàn bộ 21 nền kinh tế thành viên APEC đã xác nhận sẽ tham dự Tuần lễ Cấp cao. Trong đó, có Tổng thống Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình sẽ phát biểu tại Hội nghị Thương đỉnh Doanh Nghiệp ngày 10/11/2017 tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế Ariyana Đà Nẵng. Ngày 11/11, Chủ tịch nước Trần Đại Quang chủ trì hội nghị lãnh đạo các nền kinh tế APEC lần thứ 25. Hội nghị sẽ thảo luận, đánh giá kết quả hoạt động của APEC trong thời gian qua và đề ra định hướng cho các năm tiếp theo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.