Hàng không

Chính thức khai thác đường bay Cà Mau - Hà Nội từ 29/4

29/03/2023, 20:27

Chuyến bay đầu tiên trên chặng Cà Mau - Hà Nội được Bamboo Airways khai thác vào ngày 29/4 với tần suất 3 chuyến/tuần.

Chiều 29/3, đại diện Công ty CP Hàng không Tre Việt (Bamboo Airways) đã công bố những thông tin chính thức về đường bay Cà Mau - Hà Nội. Theo đó, chuyến bay đầu tiên được khai thác ngày 29/4 với tần suất 3 chuyến/tuần (thứ ba, thứ năm và thứ bảy).

img

Cảng hàng không Cà Mau

Chuyến bay từ Cà Mau đến Hà Nội sẽ cất cánh vào lúc 9h55 và hạ cánh vào lúc 12h10. Còn chuyến bay Hà Nội - Cà Mau sẽ khởi hành vào lúc 7h05 và hạ cánh lúc 9h25. Tổng thời gian bay khoảng 2 giờ 15 phút. Hành khách sẽ được ký gửi 20kg hành lý và xách tay 7kg.

Với việc đưa vào khai thác đường bay thẳng Hà Nội - Cà Mau bằng máy bay phản lực Embraer hiện đại, hành khách có thể rút ngắn thời gian di chuyển ngàn cây số giữa 2 đầu đất nước chỉ còn hơn 2 tiếng.

Theo đại diện của Bamboo Airways, tàu bay được sử dụng cho đường bay Cà Mau - Hà Nội và ngược lại là Embraer 195. Đây là dòng máy bay chủ lực từng tạo nên dấu ấn tiên phong của Bamboo Airways trên hàng loạt đường bay thẳng tiếp cận các sân bay nội địa vốn bị hạn chế về năng lực trong suốt thời gian dài như Côn Đảo, Điện Biên...

Hiện tại, chuyến bay này có 2 hạng vé: Vé phổ thông (90 ghế) và vé thương gia (8 ghế). Tuy nhiên, hãng hàng không chỉ bán 70 - 80% số ghế nên hành khách sẽ có cảm giác thoải mái khi bay đường dài.

img

Đại diện Bamboo Airways thông tin chính thức về đường bay Cà Mau - Hà Nội và ngược lại

Đảm bảo an toàn khu vực cảng hàng không

Liên quan đến việc chuẩn bị khai thác đường bay Cà Mau - Hà Nội và ngược lại, sáng cùng ngày, lãnh đạo tỉnh Cà Mau đã có buổi làm việc với Công ty CP Hàng không Tre Việt (Bamboo Airways) để trao đổi, thống nhất các nội dung liên quan đến công tác chuẩn bị, đưa vào khai thác đường bay Hà Nội - Cà Mau và ngược lại.

Hiện tại, Bamboo Airways đã hoàn thành phương thức khai thác bay sử dụng phương thức tiếp cận không chính xác bằng đài vô hướng NDB.

Đối với phương thức khai thác mặt đất, thống nhất với Cảng hàng không Cà Mau ưu tiên sử dụng phương án đẩy tàu bay ra đường cất/ hạ cánh vị trí giao với đường lăn. Ngoài ra, đơn vị cũng đảm bảo phương án kỹ thuật, nạp nhiên liệu cho tàu bay, nguồn lực khai thác cảng...

Lãnh đạo UBND tỉnh Cà Mau cho rằng, việc khai thác đường bay Cà Mau - Hà Nội và ngược lại sẽ là sự kiện có ý nghĩa quan trọng, được người dân hết sức quan tâm. Đồng thời, tạo điều kiện thuận lợi trong việc thu hút đầu tư, phát triển du lịch và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Cà Mau và khu vực.

Theo kế hoạch, Bamboo Airways sẽ thực hiện chuyến bay thử nghiệm chặng TP.HCM - Cà Mau vào ngày 20/4/2023.

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Tiến Hải, Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau đề nghị UBND tỉnh phối hợp chặt chẽ với Bamboo Airways đảm bảo cho chuyến bay kỹ thuật và khai trương chuyến bay an toàn, thuận lợi trong thời gian tới.

"Lãnh đạo TP Cà Mau thành lập Tổ kiểm tra, tuyên truyền, vận động các hộ dân xung quanh Cảng hàng không Cà Mau cam kết không lấn chiếm hành lang sân bay, không gây ảnh hưởng đến hoạt động bay, an toàn bay", ông Hải lưu ý.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.