Quản lý

Chính thức khai trương dịch vụ cấp GPLX quốc tế qua mạng

31/05/2016, 19:13

Chiều nay (31/5), Bộ GTVT chính thức bấm nút khai trương dịch vụ công cấp đổi GPLX quốc tế qua mạng.

bam_nut_gplx_cap_do_4

Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường và Thứ trưởng Lê Đình Thọ cùng các đại biểu chính thức bấm nút khai trương dịch vụ cấp đổi GPLX quốc tế qua mạng     Ảnh: Tạ Tôn

Phát biểu tại lễ bấm nút khai trương dịch vụ công cấp GPLX cấp độ 4, bà Phan Thị Thu Hiền, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ VN cho biết: “Việc cấp và quản lý GPLX quốc tế cấp độ 4 sẽ mang lại sự thuận lợi cho người lao động, lưu học sinh và cán bộ đang làm việc, công tác tại các nước tham gia công ước Vienna 1968”.

Còn theo ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ VN, việc triển khai cấp đổi GPLX qua mạng tạo điều kiện để công dân Việt Nam hội nhập, giao thương với bạn bè, đối tác trên thế giới. Dịch vụ công cấp độ 4 là loại hình cao nhất trong các hình thức cải cách thủ tục hành chính. Điều này mang lại nhiều thuận lợi cho người dân khi lái xe cả trong và ngoài nước.

gplx_quoc_te_cap_do_4_dau_tien

Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường là công dân đầu tiên nhận GPLX quốc tế thực hiện qua dịch vụ công trực tuyến cấp độ 4            Ảnh: Tạ Tôn

Đánh giá cao nỗ lực của Tổng cục Đường bộ VN để đưa dịch vụ này vào hoạt động, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường cho rằng, việc chuyển cấp đổi GPLX từ cấp độ 3 sang cấp 4 nhằm đẩy mạnh thực hiện công tác cải cách hành chính mà Bộ GTVT đã rất quyết liệt thực hiện trong thời gian qua, thực hiện mục tiêu “vì sự hài lòng hơn của người dân và doanh nghiệp”.

Người có nhu cầu cấp GPLX quốc tế đã có thể đăng ký, khai báo trên trang thông tin điện tử: www.drvn.gov.vn và www.dichvucong.gplx.gov.vn:8000 và làm theo hướng dẫn.

Mức lệ phí cấp GPLX quố tế qua mạng là 135 nghìn đồng/GPLX. Phí chuyển GPLX sau khi được cấp về tận nhà theo giá cước của bưu điện.

“Lãnh đạo Bộ GTVT ghi nhận nỗ lực triển khai của Tổng cục Đường bộ VN để triển khai các dịch vụ công trực tuyến ngày càng tốt hơn. Thời gian tới, chúng ta cũng cần tính đến tính bảo mật để tránh xuất hiện GPLX giả. Cần hoàn thiện thêm công nghệ này để đạt được mức độ tốt nhất có thể. Bên cạnh đó, Tổng cục Đường bộ VN cần tiếp tục triển khai trên tất cả các tỉnh, thành phố; đặc biệt tại các thành phố có lượng khách du lịch lớn có nhu cầu”, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường yêu cầu.

Ngay tại lễ bấm nút diễn ra chiều nay, các chuyên viên của Vụ Quản lý Phương tiện người lái (Tổng cục Đường bộ VN) đã làm thủ cấp GPLX quốc tế cho Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường. Chỉ sau khoảng 5 phút, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường đã trở thành công dân đầu tiên đăng ký và nhận GPLX quốc tế thực hiện qua dịch vụ công trực tuyến cấp độ 4.

Tại buổi khai trương, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường cùng đại diện lãnh đạo Bộ GTVT trao bằng khen cho hai chuyên viên của Vụ Quản lý phương tiện người lái (Tổng cục Đường bộ VN) là ông Nguyễn Văn Thanh và Nguyễn Hoàng Minh để ghi nhận thành tích và những nỗ lực trong việc xây dựng phần mềm quản lý và cấp đổi GPLX quốc tế cấp độ 4 chỉ trong vòng 5 tháng. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.