Sản phẩm mới

Chính thức ra mắt Bphone B86 với tính năng nhiếp ảnh điện toán

10/05/2020, 21:43

Tối nay (10/5), Bkav đã chính thức tổ chức sự kiện ra mắt series Bphone thế hệ mới với tên gọi Bphone B86 "trải nghiệm không giới hạn".

img
ông Nguyễn Tử Quảng, Chủ tịch HĐQT kiêm CEO Tập đoàn công nghệ BKAV giới thiệu Bphone thế hệ mới.

Sau nhiều lần trì hoãn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, tối nay (10/5), Bkav đã chính thức tổ chức sự kiện ra mắt series Bphone thế hệ mới với tên gọi Bphone B86 tại trường quay của Đài Truyền hình Quốc gia Việt Nam.

Mở đầu buổi ra mắt, ông Nguyễn Tử Quảng, Chủ tịch HĐQT kiêm CEO Tập đoàn công nghệ BKAV giới thiệu Bphone thế hệ mới bằng từ khoá ngắn gọn: "Bphone B86. Trải nghiệm không giới hạn".

Theo đó, Bphone thế hệ mới được giới thiệu là điện thoại tiên phong trong nhiếp ảnh điện toán, đem đến những trải nghiệm nhiếp ảnh không giới hạn. Tất cả những người đã có cơ hội cầm trên tay Bphone B86 đều có chung một cảm nhận thiết bị có thiết kế sang trọng, cảm giác cầm nắm tốt. Khả năng chống nước, chống bụi chỉ có ở các máy cao cấp nhất trên thị trường.

Ông Quảng cho biết, Bphone B86 có khả năng tìm lại máy thất lạc chưa có nhà sản xuất nào trên thế giới có thể làm tương tự. Trải nghiệm không giới hạn với những tính năng dẫn dắt xu hướng như thiết kế màn hình tràn đáy, không tai thỏ, chụp ảnh Macro hay khả năng điều khiển cử chỉ toàn diện Full Gesture.

Đáng chú ý, vị CEO còn khẳng định: "Bphone B86 thiết kế tối giản với viền đều và không có cằm. Đây là smartphone đầu tiên không phím bấm. Cụm camera rất lớn, và chúng tôi gọi đây là tốt gỗ tốt cả nước sơn".

Ngoài ra, Bphone B86 lần đầu tiên có thêm những màu mới là xanh và hồng, với những góc bo mềm mại hơn.

"Với ngoại hình nam tính, khách hàng Bphone chủ yếu là các anh nam giới, năm nay hi vọng Bphone sẽ thu hút được nhiều chị em hơn", ông Quảng nói.

Theo ông Hoàng Mạnh Cường, Giám đốc Thiết kế Bphone, đơn vị thiết kế Bphone như một khối kính duy nhất, từ kính cường lực của Gorila glass, được phủ coating. Phần trán vốn là thương hiệu của Bphone 3 nay đã thu gọn hợp lý hơn.

"Camera lớn dẫn đến bề mặt tiếp xúc lớn, rất dễ bị trầy xước. Tuy nhiên, điều đó cũng nằm trong tính toán thiết kế của chúng tôi. Phần viền nhô lên 0,15mm để hạn chế kính tiếp xúc khi đặt trên bàn, đồng thời loại bỏ hoàn toàn việc cọ xát trực tiếp vào các hạt cát nhỏ", ông Cường chia sẻ.

img
Ông Lê Thanh Nam, Phó chủ tịch BKAV giới thiệu về tính năng chụp ảnh "đóng băng khoảnh khắc" của Bphone B86.

Giới thiệu về chức năng chụp ảnh, ông Lê Thanh Nam, Phó chủ tịch BKAV cho biết, Bphone B86 sở hữu khả năng chụp chân dung xoá phông với thuật toán natureal Bokeh để chân thực hơn khi chụp chân dung. Quay video được cập nhật chức năng nhận diện liên tục để lấy nét vào khuôn mặt, luôn hiện hình ảnh chính xác.

Ngoài ra, chức năng Zoom Volume khi quay phim cũng được đưa vào phiên bản lần này, chức năng giúp định hướng, khuếch đại và làm rõ âm thanh khi quay zoom tới các đối tượng ở xa giống như khi tiếp cận lại gần đối tượng.

"Với chụp ảnh, mục tiêu các kỹ sư camera chúng tôi luôn đặt ra là vượt qua các giới hạn của nhiếp ảnh. Gần đây, CEO của chúng tôi, anh Nguyễn Tử Quảng đã hé lộ một vài hình ảnh rất đẹp mắt về khoảnh khắc ly cafe đang rơi với những giọt cafe và những hạt bột mầu bắn lên, rất đẹp mắt. Những hình ảnh này đã nhận được phản hồi rất tích cực của Bfans. Trong nhiếp ảnh, kỹ thuật chụp những khoảnh khắc như vậy thường được gọi là kỹ thuật chụp đóng băng khoảnh khắc chuyển động", ông Nam thông tin.

Bên cạnh đó, Phó chủ tịch BKAV đã lấy dẫn chứng về khoảnh khắc quả bóng bay vỡ là 1/1000 giây, trong khi tốc độ ghi nhận hình ảnh của mắt người là 1/30 giây. Để chụp được những khoảnh khắc như thế này là rất khó thực hiện bằng những kỹ thuật chụp thông thường và nó càng khó hơn khi chụp bằng điện thoại.

Ông Lê Thanh Nam đã mời cộng sự của mình là ông Nguyễn Mạnh Cường cùng tham gia thử nghiệm chụp khoảnh khắc bắn vỡ tấm bia được làm kính cường lực và Bphone86 sẽ ghi lại khoảnh khắc tấm bia bị vỡ. Ông Lê Thanh Nam nhấn mạnh: "Để thực hiện kỹ thuật chụp ảnh này, thông thường các nhiếp ảnh gia phải kết hợp sử dụng nhiều phụ kiện hỗ trợ và kỹ thuật chụp rất phức tạp. Họ phải đồng bộ tốc độ ghi hình của máy với tốc độ chuyển động của vật thể, kèm theo đánh đèn flash trong phòng tối. Rất cầu kỳ và phức tạp, tuy nhiên Bphone B86 đã vượt qua giới hạn này rất dễ dàng"...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.