Giao thông

Chính thức tạm dừng thu phí trạm BOT Quốc lộ 20 qua Đồng Nai

20/10/2020, 17:24

Trạm thu phí BOT Tân Phú trên QL20 đã chính thức tạm dừng thu phí từ chiều 20/10.

img
Trạm thu phí BOT trên QL20 qua huyện Tân Phú (Đồng Nai) tạm dừng thu phí từ chiều 20/10.

Chiều 20/10, ông Nguyễn Đình Dũng - Phó Cục trưởng Cục Quản lý đường bộ IV (QLĐB IV) cho biết, đơn vị sẽ thực hiện giám sát tạm dừng hoạt động Trạm thu phí Tân Phú (Đồng Nai). Chi cục Quản lý đường bộ IV.2 có trách nhiệm cử công chức có nghiệp vụ liên quan đến giám sát việc thực hiện.

Ngoài ra, đơn vị cũng tháo dỡ dải phân cách cứng trên làn xe máy, đồng thời phối hợp thực hiện đảm bảo an toàn giao thông qua khu vực trạm thu phí.

"Trong thời gian tạm dừng thu phí, nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án có trách nhiệm bố trí người trông coi, bảo vệ tài sản và có biện pháp đảm bảo ATGT khu vực trạm thu phí sau khi dừng thu”, ông Dũng thông tin.

Trước đó ngày 15/10, Tổng cục Đường bộ VN đã có văn bản gửi Liên doanh Công ty TNHH Hùng Phát (Lâm Đồng, là nhà đầu tư dự án sửa chữa và nâng cấp mở rộng một số đoạn qua thị trấn trên QL20 từ Km 76 đến Km 206 theo hình thức hợp đồng BOT) về việc tạm dừng thu phí dự án.

Việc tạm dừng thu phí nhằm phối hợp rà soát phương án tài chính và những tồn tại. Cụ thể, dự án bắt đầu triển khai thu phí từ ngày 16/10/2010, trong đó thời gian thu phí và tính hoàn vốn tại hợp đồng dự án là ngày 1/1/2011 (tức thu sớm hơn hợp đồng).

Việc thu phí sớm đã được chấp thuận mốc thời gian bắt đầu thu phí, quyền được hưởng nguồn thu phí trong thời gian thu phí sớm chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền chấp thuận.

Về phần lợi nhuận trên phần vốn chủ sở hữu trong thời gian thi công, Tổng cục Đường bộ VN đã có kết luận chưa có đủ cơ sở pháp lý đưa chi phí này để tính toán vào phương án tài chính của dự án.

Trong thời gian chờ ý kiến của cơ quan có thẩm quyền, để bảo đảm hài hòa lợi ích của nhà nước, nhà đầu tư và người sử dụng dịch vụ đường bộ, Tổng cục Đường bộ đề nghị tạm dừng thu phí tại trạm bắt đầu từ 14h chiều 20/10/2020.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.