Giao thông

Chính thức thông xe hầm chui giải tỏa ùn tắc cửa ngõ TP.HCM

08/11/2019, 15:28

Hầm chui nút giao Đại học Quốc gia TP.HCM đưa vào khai thác giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông ở cửa ngõ TP.HCM.

img
Dự án nút giao Đại học Quốc gia TP.HCM đã chính thức thông xe vào sáng 8/11.

Sáng 8/11, nút giao thông Đại học Quốc gia TP.HCM trên QL1 (đoạn qua quận 9, Thủ Đức, TP.HCM) chính thức thông xe, giải tỏa ùn tắc giao thông ở cửa ngõ phía Đông.

Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông vào lúc 9h sáng, Đội CSGT Rạch Chiếc, Phòng CSGT Đường bộ, đường sắt Công an TP.HCM (PC 08) đã phối hợp với Sở GTVT, nhà đầu tư phân luồng ô tô đi xuống hầm chui không đi trên QL1 hiện hữu. Ngay sau khi phân luồng mật độ phương tiện lưu thông đoạn qua Khu du lịch Văn hóa Suối Tiên giảm rõ rệt, giao thông thông thoáng hẳn so với những ngày trước. Do các loại ô tô đi xuống hầm chui nên làn đường xe máy thông thoáng đã giải quyết được tình trạng “xung đột” giao thông tại khu vực này.

img
Hầm chui được thiết kế hầm hở với 8 làn xe lưu thông.

Nút giao Đại học Quốc gia TPHCM có chiều dài hơn 1,8 km, bắt đầu từ Khu Du lịch Suối Tiên (quận 9 và Thủ Đức) đến đoạn qua cây xăng Bình Thắng (thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương). Nút giao thông vừa thông xe được khởi công vào tháng 4/2016 thuộc dự án mở rộng Xa Lộ Hà Nội và QL1. Tổng kinh phí dự án lên đến 3.640 tỉ đồng.

Quy mô hạng mục dự án gồm: mở rộng phần đường hiện hữu dài 1,8 km từ 6 làn xe lên 8 làn xe, 2 đường song hành hai bên, mỗi đường có 3 làn xe. Dự án còn xây dựng thêm 2 cầu quay đầu xe có chiều dài 40 m, rộng 17 m cho các xe quay đầu từ hướng quận 9 sang Thủ Đức và ngược lại. Ngoài ra, dự án còn có thêm 2 cầu bộ hành giúp người dân quận 9 và Thủ Đức qua lại giúp kết nối khu du lịch Suối Tiên và Đại học Quốc gia...

img
Nút giao Đại học Quốc gia TP.HCM đã thông xe đã giải quyết cơ bản "điểm nóng" giao thông trên QL1 đoạn trước cổng Khu du lịch Văn hóa Suối Tiên (quận 1).

Đại diện Công ty cổ phần Đầu tư Hạ tầng kỹ thuật TPHCM (CII) cho biết, trước đây khu vực nút giao Đại học Quốc gia nằm ở đầu cửa ngõ Sài Gòn nên có lượng xe tải nặng, ô tô khách… di chuyển lớn nên thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc do có quá nhiều nút giao cắt ngang. Việc đưa vào các hạng mục hầm chui, cầu vượt tại nút giao thông khác mức sẽ tách biệt giữa ô tô và xe máy nên giảm ùn tắc, giảm TNGT. Đối với dự án mở rộng Xa lộ Hà Nội hiện vẫn còn một số hạng mục chưa hoàn tất do vướng mặt bằng ở quận 9, Thủ Đức và một phần của tỉnh Bình Dương.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.