Quản lý

Chính thức trình phương án giảm giá vé trạm thu phí Tam Nông

14/03/2017, 15:15

Chủ đầu tư đang trình phương án về phí vé qua trạm nhằm đảm bảo lợi ích cho người dân địa phương.

IMG_2725

Trạm thu phí BOT Tam Nông (Km 67+300 – QL32 tỉnh Phú Thọ)

Trước việc ngày 13/3, người dân tại huyện Tam Nông (tỉnh Phú Thọ) phản đối việc thu phí đường bộ trên tuyến đường nâng cấp, sửa chữa gây ùn tắc trên QL32, ngày 14/3, đại diện chủ đầu tư dự án cho biết, sau cuộc họp với UBND tỉnh Phú Thọ, hai bên đã đưa ra phương án, chính sách và trình lên các cơ quan nhà nước có thẩm quyền để tạo điều kiện về phí vé qua trạm nhằm đảm bảo lợi ích cho người dân địa phương và khu vực lân cận trạm thu phí.

Cụ thể, trong văn bản gửi Bộ GTVT do Phó Chủ tịch UNBD tỉnh Phú Thọ Nguyễn Thanh Hải ký đề nghị Bộ GTVT miễn thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ đối với các xe ô tô 7 chỗ trở xuống (không kinh doanh vận tải) của các chủ phương tiện có hộ khẩu thuộc địa bàn các xã: Hồng Đà, Thượng Nông và các cơ quan Nhà nước đóng trên địa bàn huyện Tam Nông.

Đề nghị giảm 50% giá dịch vụ sử dụng đường bộ đối với các xe ô tô 7 chỗ trở xuống (không kinh doanh vận tải) của các chủ phương tiện có hộ khẩu thuộc địa bàn các xã: Cổ Tiết, Hương Nộn, Dậu Dương và thị trấn Hưng Hoá; giảm 50% đối với ô tô tải của các chủ phương tiện có hộ khẩu tại các xã: Hồng Đà, Thượng Nông, Cổ Tiết, Hương Nộn, Dậu Dương và thị trấn Hưng Hoá...

Dự án đầu tư xây dựng công trình đường Hồ Chí Minh đoạn từ QL32 đến Hương Nộn và nâng cấp, mở rộng QL32 đoạn từ Cổ Tiết đến cầu Trung Hà (Phú Thọ) có tổng chiều dài 35,07km. Tổng mức đầu tư dự án là 1.109.217 triệu đồng, trong đó chi phí xây dựng là 691,57 tỷ đồng, chi phí bồi thường GPMB là 170,1 tỷ đồng…

Theo Hợp đồng Xây dựng - Kinh doanh - Chuyển giao giữa Bộ GTVT (Cơ quan nhà nước có thẩm quyền) với Liên danh Công ty Cổ phần Đầu tư Hùng Thắng – Công ty Cổ phần Tasco (Nhà đầu tư) và Công ty TNHH BOT Hùng Thắng Phú Thọ (Doanh nghiệp dự án), nhà đầu tư được sử dụng trạm thu phí tại Km 67+300 trên QL32 để hoàn vốn cho dự án.

Trước đó, ngày 28/2/2017, Bộ GTVT đã ra Quyết định chấp thuận cho Công ty TNHH BOT Hùng Thắng Phú Thọ tổ chức thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ tại trạm kể từ 0h00’ ngày 5/3/2017 để hoàn vốn cho dự án.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.