Hồ sơ tài liệu

Chính trị gia bê bối nhất nước Pháp tái tranh cử Tổng thống

23/08/2016, 10:05
image

Cựu Tổng thống Nicolas Sarkozy tuyên bố sẽ tái tranh cử Tổng thống Pháp vào năm 2017 tới, theo The Guardian 22/8.

3128

Ông Nicolas Sarkozy - Tổng thống Pháp nhiệm kỳ 2007-2012 (Ảnh: The Guardian)

Ông Sarkozy năm nay 61 tuổi, từng được gọi là “Tổng thống nóng tính” nhiệm kỳ 2007-2012. Cách đây 4 năm, Sarkozy thất bại trước đương kim Tổng thống Pháp Francois Hollande. Hiện, ông Sarkozy chỉ trích chính sách an ninh của người kế nhiệm Hollande, thúc giục Pháp siết chặt vấn đề nhập cư, đàn áp các tay súng Hồi giáo và ngăn xói mòn bản sắc dân tộc Pháp.

Thông báo khởi động chiến dịch tái tranh cử của ông Sarkozy được ông đưa lên tài khoản mạng xã hội cá nhân. Ông viết: “Tôi cảm thấy bản thân có đủ sức mạnh để dẫn đầu cuộc chiến vào thời điểm khó khăn nhất trong lịch sử nước Pháp. 5 năm tới sẽ đầy nguy hiểm nhưng không phải không có hi vọng”.

Dự kiến sẽ có khoảng 3-4 triệu cử tri đi bỏ phiếu trong cuộc bầu cử sơ bộ vào ngày 20 và 27/11 tới. Hiện, dư luận đang dành sự chú ý đối với ông Alain Juppe - thành viên Đảng Những người Cộng hòa. Ông Alain Juppe hiện là thị trưởng Bordeaux và từng là ngoại trưởng dưới thời của ông Sarkozy.

Về phần mình, Sarkozy được xem là một trong những Tổng thống “bê bối” nhất trong lịch sử nước Pháp, với hàng loạt scandal tình ái.

Tháng 10/1996, ông Sarkozy kết hôn với bà Cecilia, bạn thân của vợ cũ và hai người có với nhau 1 cậu con trai. Khi đến với Cécilia, ông Sarkozy vẫn đang là thị trưởng. Từ năm 2002 đến 2005, hai người thường xuyên xuất hiện trước công chúng và bà Cécilia đảm nhiệm vai trò phụ tá chính cho chồng.

Năm 2007, sau thời gian dài tìm cách hòa giải, hai vợ chồng cựu Tổng thống Pháp không tìm được hướng giải quyết và quyết định ly hôn, kết thúc 10 năm chung sống.

Song, với bản tính đào hoa, chỉ sau 2 tháng ly hôn, cựu Tổng thống Sarkozy lại tìm được bến đỗ tình yêu mới là bà Carla Bruni, một siêu mẫu người Pháp lai Italy được mệnh danh là "bông hồng nước Pháp". Trả lời tạp chí Elle của Pháp, Carla Bruni, vợ hiện tại của Sarkozy nói đùa rằng, bà có thể có những hành động cực đoan như cắt cổ hoặc tai của chồng khi ông ấy đang ngủ, nếu ông này ngoại tình.

Chưa hết, bên cạnh những cuộc hôn nhân “danh chính ngôn thuận”, ông Sarkozy dính tin đồn "ngoại tình" với cựu Bộ trưởng Sinh thái Chantal Jouanno, 40 tuổi, từng là nhà vô địch môn karate của Pháp.

Cuốn sách của bà Marie-Dominique Culioli – người vợ đầu tiên của ông Sarkozy  còn tiết lộ, sau khi trúng cử Tổng thống Pháp được 2 tháng, ông Sarkozy đã ra sức tán tỉnh bà Velerie Trierweiler - người tình một thời của đương kim Tổng thống Pháp, Francois Hollande.

Video Dân Pháp chạy toán loạn sau khủng bố đẫm máu:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.