Thời sự Quốc tế

Chính trị gia chui vào quan tài, diễu phố để... tranh cử

12/04/2021, 08:55

Một chính trị gia tại Mexico đã không ngại ngần chui vào quan tài, diễu phố để thu hút sự chú ý của cử tri.

img

Chính trị gia Mexico Carlos Mayorga chui vào quan tài, chuẩn bị cùng đội vận động tranh cử đi khắp phố

Cuộc đua tranh giành ghế Quốc hội tại Mexico năm nay xuất hiện cách vận động tranh cử, thu hút sự chú ý cử tri rất độc lạ và gây sốc, đó là nằm trong xe tang, diễu phố, theo báo Đức Bild.

Người chọn cách vận động này là chính trị gia Carlos Mayorga, đến từ đảng Encuentro Solidario, Mexico. Thay vì đi xe limousine hay xe tải cổ động bầu cử với loa và biểu ngữ, ông này nằm trong quan tài, đặt trên xe tang và đi vòng quanh khắp phố, tới quảng trường ở Ciudad Juarez.

Nghe qua tưởng chừng đây là hành động điên rồ nhưng thực chất lại hàm chứa nhiều dụng ý. Thứ 1, ông muốn nhấn mạnh về số người tử vong lên tới 200.000 người do dịch bệnh Covid-19 và 300.000 người thiệt mạng/năm vì tội phạm có tổ chức tại nước này. Đây là những vấn nạn đang khiến toàn xã hội Mexico bất ổn.

Ngoài ra, việc nằm trong quan tài còn thể hiện cam kết, ông sẵn sàng chấp nhận bị chôn sống nếu không làm đúng lời hứa theo đúng khẩu hiệu tranh cử: “Nếu tôi không giữ lời hứa – hãy cứ chôn sống tôi!”.

Cuộc bầu cử Quốc hội Mexico sẽ bắt đầu vào tháng 6 tới nhưng từ lâu đã rúng động vì làn sóng bạo lực chống lại các chính trị gia. Tính đến nay, đã có 16 ứng viên bị sát hại.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.