Quân sự

Chính trị gia Đức kêu gọi "chấm dứt chủ đề Ukraine" và xích lại gần Nga

26/04/2021, 15:44

Nga và châu Âu đều nằm trên một lục địa và gắn liền với nhau trên nhiều phương diện, nhưng Nga luôn bị coi là một phần khác biệt của châu Âu.

img

Ông Michael Kretschmer.

Sputnik dẫn lời Thủ hiến bang Sachsen của Đức - ông Michael Kretschmer, cho hay, Liên minh châu Âu cần xích lại gần hơn với Nga và cải thiện quan hệ với nước này, đồng thời ủng hộ khái niệm về một ngôi nhà chung của châu Âu từ Đại Tây Dương đến Vladivostok.

“Tôi nhận thức Nga là một quốc gia rộng lớn, sống trong khuôn khổ các giá trị châu Âu và văn hóa châu Âu.

Đây là nhận thức của tôi trong nhiều năm và tôi cũng cảm thấy như vậy. Tôi tin rằng chúng ta không nên cho phép chúng ta bị chia rẽ.

Liên minh Châu Âu và Nga là hai đối tác sống trên một lục địa chung, sẽ luôn được kết nối với nhau, sẽ phụ thuộc vào nhau", chính trị gia người Đức nói.

Ông Kretschmer nhấn mạnh rằng các nước EU nên cùng với Nga giải quyết các vấn đề gắn kết, bao gồm cả cuộc xung đột ở miền Đông Ukraine.

Ông cũng lưu ý rằng, người Nga và người châu Âu có những nhu cầu chung. Mọi người đều muốn hòa bình, an ninh và cơ hội để làm việc cùng nhau thành công.

Và vì các quốc gia nằm trên cùng một lục địa, nên họ tự nhiên phụ thuộc vào nhau, có nghĩa là họ phải làm những gì cùng đoàn kết.

“Hãy chấm dứt chủ đề Ukraine - chúng ta sẽ đóng góp vào việc thiết lập hòa bình ở đó và sau đó sẽ có nhiều cơ hội hợp tác hơn nữa”, kênh truyền hình Moscow 24, trích lời ông Kretschmer.

Ngoài ra, Thủ hiến bang Sachsen cũng lưu ý đến tầm quan trọng của sự hợp tác giữa Nga và Đức trong các vấn đề bảo vệ khí hậu, kinh tế và chống lại đại dịch Covid-19.

Đặc biệt, ông Kretschmer nói rằng nếu việc sử dụng vaccine Sputnik V của Nga trở nên khả thi ở Đức, nó sẽ trở thành "một dấu hiệu rất quan trọng của sự tin tưởng lẫn nhau".

Nhà khoa học chính trị Nikolai Topornin, trong một cuộc trò chuyện với đài Sputnik, đã chia sẻ ý kiến của mình về mức độ quan trọng của ý kiến ​​từ chính trị gia, Thủ hiến bang Sachsen đối với EU.

Trước đó, đài Sputnik đưa tin, Nga đã đưa ra đề xuất với Pháp và Đức về tình hình Donbass.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.