Hồ sơ tài liệu

Chính trường Thái Lan bất ngờ xuất hiện đảng mới

10/08/2016, 09:57
image

Cựu thành viên Hội đồng Cải cách Quốc gia Thái Lan vừa tuyên bố sẽ thành lập một đảng chính trị mới.

c1_1057085_160809170534_620x413

Ông Paiboon - cựu thành viên Hội đồng Cải cách Quốc gia Thái Lan vừa tuyên bố sẽ thành lập một đảng chính trị mới. Ảnh: Bangkok Post

Tờ Bangkok Post ngày 9/8 đưa tin, ông Paiboon Nititawa, cựu thành viên Hội đồng Cải cách Quốc gia vừa tuyên bố sẽ thành lập một đảng chính trị mới và tham gia chạy đua trong cuộc tổng tuyển cử tiếp theo của Hạ viện Thái Lan.

Hôm 9/8, ông Paiboon cho biết sau khi dự thảo điều lệ được thông qua trưng cầu dân ý vào hôm 7/8, ông đã tham khảo ý kiến của một số cá nhân có cùng tư tưởng và quyết định thành lập một đảng chính trị “của dân, do dân, vì dân” với tên gọi Đảng Cải cách Nhân dân.

Ông Paiboon, người từng là thành viên của Ủy ban Soạn thảo Hiến pháp đầu tiên sau cuộc đảo chính năm 2014, cho biết ông sẽ không ngồi vào ghế Thượng nghị sĩ mà sẽ chạy đua trong Hạ viện để đẩy mạnh việc cải cách này.

Theo đó, ông sẽ xây dựng một mạng lưới để tạo ra đảng chính trị mới “nhằm mục đích cải cách các đảng khác, cải thiện chính sách của Thái Lan, cải cách Phật giáo và thiết lập một Hội đồng Nhân dân trong mỗi tỉnh để phục vụ như một cơ quan giám sát”.

Đặc biệt, Đảng Cải cách Nhân dân sẽ không chú trọng vào số lượng nghị sĩ mà tập trung vào chất lượng của họ.

Ông Paiboon tuyên bố, ông đã kết hợp ý muốn của người dân trong tất cả các vùng trước khi đưa ra thông báo trên. Sau khi luật mới của đảng chính trị có hiệu lực, ông sẽ đăng kí các bên và bắt đầu làm công tác chính trị.

Khi được hỏi rằng liệu đảng của ông có mối liên hệ gì với Ủy ban Cải cách dân chủ Nhân dân (PDRC) hay không, ông Paiboon cho biết PDRC chưa từng có một đảng chính trị. Tuy nhiên, đảng của ông và PDRC có thể chia sẻ tư tưởng và làm việc cùng nhau.

Ông cũng cho biết ông chưa từng tiếp cận bất kỳ chính trị gia nổi tiếng nào để họ tham gia cùng mình. Ông “thà” làm việc với những người cùng tư tưởng hơn là các chính trị gia lỗi thời.

Ngoài ra, về câu hỏi liệu đảng này có đón nhận các sỹ quan quân đã nghỉ hưu hay không, ông Paiboon nói rằng các sỹ quan này là những công dân và họ có quyền gia nhập các đảng chính trị.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.