Quản lý

CHK Nội Bài kiểm soát dịch Mers- COV như thế nào?

07/06/2015, 16:31

Hành khách từ "tâm dịch" Hàn Quốc về được kiểm soát gắt gao tại CHK Nội Bài.

Để phòng chống dịch MERS - CoV, cảng hàng không quốc tế Nội Bài phối hợp chặt chẽ với Trung tâm kiểm dịch y tế quốc tế và Trung tâm y tế dự phòng có hoạt động kiểm dịch y tế để triển khai công tác kiểm tra, giám sát hành khách đi máy bay. Đặc biệt là hành khách đi các chuyến bay từ "tâm dịch" Hàn Quốc về Việt Nam, nhằm ngăn chặn lây nhiễm hội chứng viêm đường hô hấp do vi rút MERS-CoV. 

IMG_3947
Ngay khi máy bay vừa hạ cánh, hành khách trên chuyến bay VJ 961 từ Hàn Quốc về Việt Nam chiều nay, 7/6, đã được nhân viên tại Nội Bài phát Tờ khai y tế để có đầy đủ thông tin về hành khách. 
IMG_3950 (1)
Hành khách chăm chú tìm hiểu nội dung trên Tờ khai Y tế.
IMG_3949
Hành khách phải điền đầy đủ các thông tin như tên tuổi, năm sinh, số hộ chiếu, tỉnh, thành phố, quốc gia xuất phát, trong vòng 14 ngày đến nơi nào, ngày nhập cảnh, số hiệu chuyến bay, địa chỉ liên hệ tại VN, có các dấu hiệu ho, sốt, khó thở, nổi ban ngoài da... hay không?

  

IMG_3954
Phải hoàn tất việc khai Tờ khai y tế khách mới được làm thủ tục xuất, nhập, quá cảnh.
IMG_3958
Tờ khai Y tế của hành khách phải được đóng dấu xác nhận ngay trước khi hành khách đi vào khu làm thủ tục hải quan.
IMG_3960
Máy đo thân nhiệt được hoạt động liên tục, đảm bảo không một hành khách nào có dấu hiệu lây, nhiễm hội chứng viêm đường hô hấp do vi rút MERS-CoV "qua" được cửa khẩu. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.