Thông tin doanh nghiệp

CHK quốc tế Đà Nẵng chào đón du khách đến “thành phố đáng sống”

04/01/2016, 13:24

Ngoài phát triển thêm nhiều dịch vụ mới tại nhà ga, năm 2016, CHK quốc tế Đà Nẵng còn chạy nước rút thi công...

DSC_2641
Phó tổng giám đốc Tổng công ty CHK Việt Nam, Giám đốc CHK quốc tế Đà Nẵng Lê Xuân Tùng.

Chạm mốc đón 6 triệu lượt hành khách

Phong thái điềm đạm, nhẹ nhàng nhưng cương quyết; Không đao to búa lớn nhưng quyết liệt; Ông Lê Xuân Tùng, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty CHK Việt Nam, Giám đốc CHK quốc tế Đà Nẵng vẫn giữ cốt cách con người vùng khói lửa Quảng Trị một thời anh dũng, kiên cường.

Ngày cuối năm, nhà ga sân bay nườm nượp khách, cạnh bên là công trình: Nhà ga hành khách quốc tế mới  đang thi công bề bộn. Ông Tùng nhoẻn cười, lời nói không giấu vẻ vui mừng: “Kết thúc năm 2015 với nhiều niềm vui và cũng không ít thách thức. Lại một năm nữa, CHK quốc tế Đà Nẵng tiếp tục hoàn thành sứ mệnh, để đón Xuân về trong nắng ấm bình yên”.

Là một trong ba CHK quốc tế nhộn nhịp nhất Việt Nam, Sân bay quốc tế Đà Nẵng đóng vai trò chủ đạo phục vụ nhu cầu giao thông hàng không cho TP Đà Nẵng nói riêng và các tỉnh, thành lân cận nói chung. Bởi đây là điểm đi - đến của hơn 130 chuyến bay trong nước và quốc tế với hơn 18.000 lượt khách thông qua mỗi ngày.

Năm 2015, tổng hành khách thông qua cảng ước đạt 6,7 triệu, tăng 34% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, sản lượng hành khách quốc tế đi- đến hơn 1,4 triệu, tăng 58% so với năm 2014. Hiện, CHK quốc tế Đà Nẵng có 3 hãng hàng không khai thác đường bay nội địa và tổng cộng 15 hãng hàng không khai thác đường bay quốc tế thường lệ đi - đến Đà Nẵng.

Theo quy hoạch ban đầu tại cảng đến năm 2020 sẽ xây dựng nhà ga hành khách quốc tế mới có công suất 4-6 triệu hành khách/năm. Nhưng sân bay này đã vượt hạn mức thiết kế trước rất xa so với dự kiến. Đó là vào ngày 24/11, cảng chào đón hành khách thứ 6 triệu trong năm. Niềm vui vỡ òa cho ngành Hàng không dân dụng VN nói chung, hàng không Đà Nẵng nói riêng cũng như chính quyền địa phương sở tại.

DSC_1079_1
Toàn cảnh lộng lẫy, khang trang của CHK quốc tế Đà Nẵng.

Sự kiện này đã đánh dấu thời điểm sử dụng hết công suất thiết kế của nhà ga nhưng cũng đặt ra thực tế, từ năm 2016, cảng hàng không này sẽ quá tải. Do đó, để có thể đáp ứng nhu cầu của hành khách trong những năm tiếp theo, đáp ứng nhu cầu phát triển KT-XH của Đà Nẵng, nhất là để cải thiện về cơ sở hạ tầng, “bộ mặt” thành phố khi đăng cai hội nghị APEC 2017, Chính phủ và Bộ GTVT đã quyết định xây dựng sớm nhà ga hành khách quốc tế mới có công suất 14 triệu hành khách/năm đến năm 2020, tầm nhìn năm 2030. Đó chính là niềm vui lớn mà thách thức cũng không hề nhỏ cho CHK Đà Nẵng.

Hướng đến mục tiêu nâng cao chất lượng, đảm bảo an toàn, an ninh

Theo ông Lê Xuân Tùng, trong tương lai, các tuyến bay nội địa chủ yếu vẫn từ Đà Nẵng đi đến Hà Nội và TP HCM. Ngoài ra, từ Đà Nẵng còn có thể có các tuyến bay đi đến Hải Phòng, Vinh, Pleiku, Cam Ranh, Cần Thơ, Đà Lạt, Buôn Ma Thuột; Thậm chí là Thanh Hóa, Côn Đảo, Phú Quốc, Vân Đồn…

Đường bay quốc tế chủ yếu hiện có là Đà Nẵng - Kuala Lumpur (Malaysia), Incheon (Hàn Quốc), 10 TP Đông Bắc của Nga, Đài Bắc (Đài Loan), Thượng Hải (Trung Quốc), Côn Minh (Trung Quốc), Singapore, Siem Riep (Campuchia). Trong tương lai gần sẽ có các tuyến bay quốc tế trực tiếp từ các nước trong tiểu vùng sông Mê Kông đến CHK quốc tế Đà Nẵng như: Đà Nẵng-PhnomPênh - Đà Nẵng; Đà Nẵng - Viên Chăn - Đà Nẵng; Đà Nẵng - Rangun (Myanmar) - Đà Nẵng.Với nhận định của các chuyên gia, sau năm 2020 có thể có thêm các tuyến bay quốc tế trực tiếp đến các nước khu vực Đông Nam Á, Đông Bắc Á, Châu Đại Dương và có thể là các đường bay đến khu vực châu Âu…

Theo đó, để “dọn đường” cho những năm tiếp theo, trước mắt kịp thời phục vụ APEC Đà Nẵng 2017; Chào đón năm mới 2016, ngoài việc xây dựng nhà ga hành khách mới với hơn 3.500 tỷ đồng, Sân bay quốc tế Đà Nẵng đã chuẩn bị sẵn sàng đầy đủ các loại hình dịch vụ mới phục vụ khách hạng thương gia, phát triển mạnh mẽ các dịch vụ thương mại mặt đất trọn gói cho các hãng hàng không…

Có thể nói, bằng cung cách phục vụ tận tình của CBCNV CHK quốc tế Đà Nẵng đã đưa khách nội địa và quốc tế đến với thành phố này ngày càng nhiều. Là “bộ mặt” của TP Đà Nẵng khi hành khách ghé đến, nên lãnh đạo CHK quốc tế Đà Nẵng đã nỗ lực không ngừng để phục vụ, mang đến sự thoải mái, tiện lợi đối với hành khách cũng như các đơn vị hoạt động kinh doanh tại sân bay.

Là thành phố của thương hiệu “thành phố đáng sống”, bước sang năm 2016, ông Lê Xuân Tùng còn cho biết, CHK quốc tế Đà Nẵng sẽ hướng đến mục tiêu duy trì và nâng cao chất lượng dịch vụ cung cấp tại sân bay bên cạnh việc đảm bảo an toàn, an ninh, văn minh, lịch sự, đáp ứng đầy đủ cung - cầu của hành khách đi máy bay và các hãng hàng không đã, đang và sẽ khai thác.

Với hoạch định cho năm 2016, hứa hẹn một mùa xuân mới lại đầy ắp hành khách trên mỗi chuyến bay đến Đà Nẵng. Xuân ngập tràn trên những cánh tàu bay, trên những nụ cười tròn vạnh của những con người mang màu áo hàng không Đà Nẵng. 

img

Bộ Y tế: Sân bay Đà Nẵng kiểm soát chặt dịch Ebola

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.