An ninh hình sự

Cho “bạn” ngủ nhờ, bị cuỗm sạch tài sản

12/05/2015, 19:16

Anh Hữu cho người bạn cùng xóm trọ ngủ nhờ nhưng không ngờ bị lấy cắp tài sản trị giá gần 17 triệu đồng.

Đối tượng Trung tại cơ quan điều tra
Đối tượng Trung tại cơ quan điều tra

Chiều 12/5, công an phường Yên Hòa, Cầu Giấy Hà Nội cho hay đơn vị vừa bắt giữ đối tượng Vũ Thế Trung (SN 1987, ở Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội) về hành vi trộm cắp tài sản. Theo cơ quan điều tra, rạng sáng 30/4, Trung ở trọ cùng dãy với anh Nguyễn Văn Hữu (quê Hà Nam, trọ ở Yên Hòa) và đã gõ cửa xin ngủ nhờ.

Thấy người bạn hàng xóm nói khó, anh Hữu đã đồng ý mà không hề nghi ngờ gì. Sáng sớm hôm sau, vì phải đi làm nên anh Hữu gọi Trung dậy để khóa cửa, nhưng khi thấy Trung nói vẫn buồn ngủ thì anh Hữu tin tưởng dặn Trung khi nào dậy ra về thì khóa cửa giúp. Anh Hữu nghĩ rằng Trung có vợ con ở bên cạnh nên không lo nghĩ gì.

Tuy nhiên, buổi chiều sau khi tan làm về nhà trọ, anh Hữu tìm mọi cách liên hệ với Trung để lấy chìa khóa mở cửa nhưng đều bất lực.

Sau một hồi, anh phá cửa vào thì tá hỏa khi phát hiện chiếc máy chiếu nhãn hiệu Sony đã bị mất. Tiếp tục kiểm tra, thêm 8 bộ máy định vi để ở trên bàn cũng “không cánh mà bay”. Toàn bộ số tài sản trên có trị giá khoảng gần 17 triệu đồng.

Ngay khi nhận được đơn trình báo của bị hại, Công an phường Yên Hòa đã tiến hành lập hồ sơ, rà soát hiện trường và điều tra truy xét, bắt giữ đối tượng gây án.

Trung sau khi gây án đã bỏ trốn vào miền Nam, còn vợ con vẫn ở khu trọ cũ nên Công an phường Yên Hòa đã phân công trinh sát mật phục tại khu vực gần nhà đối tượng để bắt giữ khi y quay lại.

Sáng 11/5, Vũ Thế Trung trở về phòng trọ đã bị Công an phường Yên Hòa bắt gọn. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.