Hỏi - Đáp

Cho bé 2 tuổi cầm vô lăng xe đang chạy, có bị xử lý?

16/09/2019, 07:48

Đối chiếu với hình ảnh thực tế, tài xế để cho bé 2 tuổi cầm vô lăng trong trường hợp này đã vi phạm quy định tại Nghị định 46...

img
Hình ảnh bé gái cầm vô lăng ô tô đang lao vun vút trên đường khiến nhiều người kinh hãi (Ảnh cắt từ clip)

Hỏi:

Vừa qua trên mạng xã hội lan truyền clip một bé gái khoảng 2 tuổi, được một người đàn ông cho đứng trên ghế lái, hai tay nắm chặt vô lăng điều khiển ô tô trong sự cổ vũ của một người phụ nữ. Tôi thấy đây là hành vi gây mất an toàn với bản thân đứa trẻ, với những người ngồi trên xe và cả những người tham gia giao thông khác. Vậy, xin hỏi người điều khiển xe ô tô để bé gái đứng trên lòng mình, ôm vô lăng như vậy có vi phạm Luật GTĐB không? Nếu có, mức xử phạt như thế nào?

Trần Ánh Tuyết (Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội)

Trả lời:

Trường hợp bạn hỏi xảy ra tại TX Kỳ Anh, Hà Tĩnh. Được biết, Công an TX Kỳ Anh đang xác minh và truy tìm tài xế nêu trên để xử lý theo quy định của pháp luật.

Đối chiếu với hình ảnh thực tế, tài xế để cho bé 2 tuổi cầm vô lăng trong trường hợp này đã vi phạm quy định tại Nghị định 46 quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt. Cụ thể, ở đây tài xế đã vi phạm quy định “Giao xe hoặc để cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện”. Hành vi này sẽ bị xử phạt từ 800.000- 1.000.000 đồng.

Rất may trong trường hợp này chưa xảy ra tai nạn, nếu không tài xế sẽ bị xử lý hình sự về tội “Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển các phương tiện tham gia giao thông đường bộ”. Mức xử phạt cao nhất cho tội này có thể lên đến 7 năm tù và bị phạt tiền lên đến 30 triệu đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.