Chuyện dọc đường

Chợ Bến Thành... có "ma"?

22/02/2020, 19:03

Hai tấm băng rôn to treo ở cổng chợ Bến Thành 5 năm nay nhưng không biết ai treo. Và rồi đến một ngày nó được tháo xuống, không biết ai tháo.

img
Băng rôn to đùng treo ở cổng chợ Bến Thành suốt 5 năm nay nhưng không biết ai treo. Ảnh cắt từ clip

Chợ Bến Thành là biểu tượng của TP.HCM, là nơi mà có lẽ bất cứ du khách nào cũng lui tới nếu có dịp ghé thăm thành phố.

Để đảm bảo trật tự ATGT, tránh ùn tắc, Sở GTVT thành phố đã cho cắm biển "cấm dừng, cấm đỗ xe" trước khu vực cổng chợ.

Tuy nhiên, không hiểu sao lại xuất hiện dải băng rôn với dòng chữ “Khu vực dừng, đón trả khách” treo trên cổng Đông, cổng Tây chợ Bến Thành. Nhiều tài xế thấy vậy đã đậu xe và bị công an, thanh tra giao thông xử phạt.

Việc xử phạt hành vi dừng đỗ tại khu vực này là chính xác, bởi hai tấm băng rôn kia không phải biển báo đúng quy chuẩn theo Luật Giao thông đường bộ, không thể thay thế cho biển báo mà Sở GTVT thành phố đã cắm ở đây.

Nhưng điều khiến nhiều người cảm thấy khó hiểu là bằng cách nào đó, những tấm băng rôn đã tồn tại 5 năm nay. Không biết trong 5 năm qua, bao nhiêu tài xế đã bị phạt vì lỗi dừng đỗ xe ở đây?

Khi thắc mắc hỏi Ban quản lý chợ Bến Thành, họ nói “không biết ai treo”! Cách trả lời này khiến dư luận không thể không bức xúc. Nếu coi chợ là "nhà" của họ, liệu họ có để người lạ vào nhà mình và căng lên tấm băng rôn khổng lồ đó? Và để tồn tại suốt 5 năm?

Nếu băng rôn đó không ghi chữ "khu vực đón trả khách" mà là những nội dung thô tục, phản động..., không lẽ họ cũng "không biết ai treo"?

img
Băng rôn trước cổng chợ Bến Thành đã được tháo sáng 21/2, nhưng cũng không biết ai tháo. Ảnh: Đỗ Loan

Về phía lực lượng chức năng, chắc hẳn họ cũng không thể không biết. Hàng ngày họ tiến hành lập biên bản xử phạt các tài xế, làm sao có thể không trông thấy những tấm băng rôn sai trái đó, để phản ánh với Ban quản lý chợ?

Và lạ thay, đến ngày 20/2, khi người dân, báo chí phản ánh, chỉ sau một đêm, sáng 21/2, cả hai tấm băng rôn kia đã được tháo.

Khi phóng viên hỏi Ban quản lý chợ Bến Thành, Sở GTVT TP HCM, Thanh tra giao thông, quận 1…, tất cả các đơn vị này đều... không biết ai đã tháo gỡ 2 tấm băng rôn nọ (?!). Y như việc nó từng được treo lên trước kia... cũng không ai biết.

Trước tình huống trớ trêu này, nhiều người chỉ còn biết thở dài: "Lạ thiệt, hay chợ Bến Thành... có “ma”?".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.