An ninh hình sự

Cho bị cáo hưởng án treo sai quy định, hai thẩm phán bị kỷ luật

26/03/2019, 06:47

Cho bị cáo hưởng án treo sai quy định, thẩm phán, Chánh án và Phó chánh án tòa án hình sự, TAND tỉnh Đắk Nông bị kỷ luật.

img
Trụ sở TAND tỉnh Đắk Nông, nơi ông Dương công tác.

Ngày 26/3, thông tin từ Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Đắk Nông cho biết, cơ quan này vừa xem xét, thi hành kỷ luật cảnh cáo đối với ông Lương Đức Dương, Thẩm phán, Chánh án tòa hình sự, Tòa án Nhân dân tỉnh Đắk Nông.

Ông Dương được xác định, với trách nhiệm được phân công là chủ tọa phiên tòa và thành viên Hội đồng xét xử đã thực hiện không đúng quy định của pháp luật trong việc áp dụng tình tiết giảm nhẹ, quyết định hình phạt tù và cho hưởng án treo đối với một số bị cáo. Vi phạm của ông Dương là nghiêm trọng, ảnh hưởng đến uy tín cá nhân, tổ chức Đảng và ngành tòa án. Ngoài ra, ông Lê Quốc Hương, Thẩm phán, Phó Chánh tòa hình sự, TAND tỉnh Đắk Nông, bị UBKT tỉnh ủy Đắk Nông thi hành kỷ luật, hình thức khiển trách cùng vi phạm trên.

UBKT tỉnh ủy Đắk Nông còn thi thành kỷ luật hình thức cảnh cáo đối với ông Nguyễn Hải Định, Bí thư Chi bộ, Giám đốc Quỹ Đầu tư và Phát triển Đắk Nông vì thiếu trách nhiệm trong việc lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý và điều hành. Ông Định đã để Quỹ Đầu tư và Phát triển Đắk Nông góp vốn thành lập doanh nghiệp kinh doanh không hiệu quả; vi phạm trong hoạt động cho vay dẫn đến nợ xấu, có khả năng gây mất vốn nhà nước.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.