Kinh tế

Cho cán bộ huyện "trúng" đấu giá đất, một công ty bị phạt

09/08/2019, 17:35

Cho người không có tên trong danh sách nộp tiền đặt cọc tham gia và trúng đấu giá nhiều lô đất, một doanh nghiệp đấu giá tài sản bị xử phạt.

img
Một buổi đấu giá đất ở thu hút hàng trăm người tham gia tại Bắc Giang.

Thanh tra Sở Tư pháp tỉnh Bắc Giang vừa ban hành quyết định xử phạt Công ty Đấu giá hợp danh DHL (được đổi tên từ Công ty CP Đấu giá và Đầu tư DHL - PV) 8,5 triệu đồng về hành vi thu tiền đặt trước không đúng quy định.

Cụ thể, Công ty này thu tiền đặt trước của ông Phạm Văn Kiên, địa chỉ tại thôn An Long, xã Yên Mỹ, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang không đúng quy định.

Được biết, Công ty Đấu giá hợp danh DHL do bà Nguyễn Thị Lê làm Giám đốc. Công ty có trụ sở tại số 34, ngõ 46, đường Trần Nguyên Hãn, phường Trần Nguyên Hãn, TP Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang.

Trước đó, Báo Giao thông đã phản ánh, ngày 26/1/2019, tại buổi đấu giá đất ở do UBND huyện Lạng Giang và Công ty CP Đấu giá và Đầu tư DHL phối hợp tổ chức, người dân phát hiện ông Kiên không có tên trong danh sách nộp tiền đặt cọc tại ngân hàng trước khi tham gia đấu giá theo quy định nhưng vẫn được tham gia bỏ thầu và trúng liền 4 lô đất tại xã Tiên Lục, huyện Lạng Giang.

Trước sự phản đối kịch liệt của người dân, Ban tổ chức cuộc đấu giá này đã phải hủy kết quả đấu giá trên của ông Kiên.

Sau khi Báo Giao thông phản ánh, Sở Tư pháp tỉnh Bắc Giang đã vào cuộc kiểm tra, xử lý vi phạm.

Đại diện lãnh đạo Sở Tư pháp thông tin thêm, ngoài sai phạm trên, còn một số vi phạm khác của Công ty CP Đấu giá và Đầu tư DHL và UBND một số huyện, TP trên địa bàn đã được các đơn vị, doanh nghiệp này khép kín hồ sơ nên không còn căn cứ xử lý.

Trước đó, Sở này cũng đã có văn bản tổng hợp những vi phạm liên quan đề nghị UBND tỉnh Bắc Giang xử lý theo thẩm quyền nhưng đến nay vẫn chưa có đơn vị nào bị xử lý.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.